Tháng 10/2012, Qualcomm sẽ bán MTXT Windows 8 chip quad-core Snapdragon S4

11:20, 03/04/2012

Qualcomm đang có kế hoạch khởi động máy tính xách tay Windows 8 với chip quad-core Snapdragon S4 vào cuối năm nay. Ông Rob Chandhok, Phó chủ tịch cấp cao của Qualcomm cho biết, sản phẩm sẽ được thiết kế nhẹ hơn và mỏng hơn so với MacBook Air của Apple và sẽ cạnh tranh với ultrabooks thế hệ thứ hai.
 
 
 

Trong một cuộc phỏng vấn với PC World, Chandhok nói rằng ranh giới giữa điện thoại thông minh và máy tính xách tay đang bắt đầu mờ dần và có tương lai không còn khoảng cách nữa. S4 tích hợp tính năng 3D cốt lõi cho đồ họa đủ mạnh để đẩy màn hình độ phân giải cao hơn và xây dựng mạng 4G giúp kết nối internet tốt hơn. Bên cạnh đó với thiết kế SoC sẽ thúc đẩy cải thiện thời lượng pin lâu hơn.
 
 

 
Ngoài ra, bộ vi xử lý Nvidia và Texas Instruments cũng sẽ được sản xuất cho thiết bị di động Windows 8. Công ty hy vọng rằng tế bào kết nối và các tính năng đa phương tiện của các chip sẽ giúp sản phẩm nổi bật hơn tất cả trên thị trường máy tính.
 
 
Có thể đánh giá rằng xu hướng netbook bị nhạt dần khi máy tính bảng bắt đầu cất cánh và thế hệ S4 quad-core sẽ mạnh mẽ hơn so với các bộ vi xử lý Atom là điều tất nhiên. Hiện tại, Công ty đã đưa ra một số mẫu thử nghiệm máy tính xách tay Windows 8 cho các nhà phát triển và dự kiến ​​sẽ phát hành chính thức vào ngày 8 tháng 10 tới đây.

 

 
Văn Kính (Theo Techspot)
TIN LIÊN QUAN