Thành phố Thủ Đức ra mắt Trang thông tin đất đai

15:31, 29/08/2022

Ngày 29-8, thành phố Thủ Đức ra mắt trang thông tin đất đai. Đây là đơn vị cấp huyện đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh vận hành trang thông tin chuyên biệt nhằm cung cấp thông tin và thực hiện các thủ tục đất đai để phục vụ người dân và các doanh nghiệp được nhanh chóng và hiệu quả.

Trang thông tin đất đai thành phố Thủ Đức giai đoạn 1 chính thức được đưa vào sử dụng tại địa chỉ https://datdai-tpthuduc.tphcm.gov.vn. Trang thực hiện liên thông, liên kết giữa Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai, Chi cục Thuế, Kho bạc Nhà nước thành phố Thủ Đức trong giải quyết các thủ tục hành chính về chuyển nhượng, thế chấp nhà đất trên địa bàn thành phố Thủ Đức.

Ở giai đoạn 1, người dân và doanh nghiệp tra cứu được thông tin tình trạng giải quyết hồ sơ chi tiết từng bước luân chuyển, nhận được tin nhắn về kết quả thông báo nghĩa vụ tài chính để thanh toán trực tuyến và nhận kết quả qua email và bưu điện.

Sắp tới, tiến đến giai đoạn 2, người dân và doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ trực tuyến, nhận thông báo thuế, nộp thuế, nộp hồ sơ sau thuế qua môi trường điện tử và nhận kết quả qua bưu điện, chỉ đến nơi tiếp nhận hồ sơ 1 lần để nộp bản chính hồ sơ theo quy định.

Ông Hoàng Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức, chia sẻ mục tiêu của chính quyền thành phố Thủ Đức là hướng đến phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng nhiều tiện ích trên môi trường điện tử. Thành phố Thủ Đức đang cung cấp dịch vụ công trực tuyến 68/80 thủ tục hành chính, tiếp tục xây dựng, triển khai 12 thủ tục còn lại.

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Toàn Thắng đánh giá, đây là thành công bước đầu đối với các nhiệm vụ liên quan đến lĩnh vực đất đai của thành phố Thủ Đức nói riêng và thành phố Hồ Chí Minh nói chung. Việc vận hành thành công Trang thông tin đất đai của thành phố Thủ Đức sẽ là tiền đề để triển khai mô hình tương tự tại các quận, huyện còn lại.

Từ ngày 1-9, UBND thành phố Thủ Đức triển khai thí điểm tổ chức tiếp nhận và hướng dẫn, tư vấn cho người dân và doanh nghiệp tại UBND 3 phường là Hiệp Phú, Linh Trung, Trường Thạnh đối với 25 dịch vụ công trực tuyến của Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ (Đề án 06).

PV