Thanh toán không chạm: Xu hướng công nghệ bùng nổ trong năm 2023

08:27, 07/01/2023

Một trong những xu hướng công nghệ hứa hẹn bùng nổ trong năm 2023 là thanh toán số. Thống kê của Mastercard trong năm 2022 cho thấy, có đến 94% người tiêu dùng Việt Nam đã sử dụng ít nhất một phương thức thanh toán số trong thời gian qua.

Không cần tiền mặt vẫn có thể thanh toán, ngay cả khi uống 1 cốc trà. Từ những quán ăn vỉa hè đến các cửa hàng đều có mã QR để khách hàng thanh toán.

Năm 2022, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng hơn 85% về số lượng so với năm trước. Nhiều ngân hàng chuyển đổi số top đầu ở Việt Nam đã đạt 90% giao dịch khách hàng thực hiện trên kênh số, vượt xa mục tiêu đặt ra là 70% vào năm 2025. Dự báo của Bộ Thông tin và Truyền thông, trong năm nay, thanh toán số sẽ phát triển mạnh ở cả khu vực nông thôn.

Năm 2023, thanh toán số sẽ tiếp tục phát triển mạnh, đặc biệt là qua các kênh phân phối sản phẩm trực tuyến, qua các ứng dụng chợ điện tử, mạng xã hội. Với sự bùng nổ của thanh toán số, các công ty công nghệ tài chính cũng bước vào cuộc chạy đua quyết liệt để cung cấp các giải pháp giải quyết mọi vấn đề trong thanh toán số, hướng đến một tương lai không sử dụng tiền mặt ở Việt Nam.

PV