Thanh toán thành công 14 tỷ đồng dịch vụ đất đai qua Cổng DVCQG

09:17, 03/06/2021

Sau hơn 4 tháng triển khai thanh toán thí điểm trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai tại 4 tỉnh Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Bình Định, Tây Ninh, tính đến hết tháng 4/2021 đã có gần 4.000 giao dịch thanh toán thành công với số tiền thanh toán qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) đạt trên 14 tỷ đồng.

Cổng DVCQG góp phần cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Theo Tổng cục Thuế, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ triển khai thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai trên Cổng DVCQG, Bộ Tài chính đã chỉ đạo Tổng cục Thuế phối hợp với Văn phòng Chính phủ, Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ TN&MT), các ngân hàng thương mại và tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian bắt đầu từ tháng 12/2020, triển khai thí điểm dịch vụ nói trên tại 4 tỉnh Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Bình Định, Tây Ninh.

Việc triển khai thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai đã tạo thêm sự lựa chọn về hình thức thanh toán cho công dân, góp phần giảm số lần đi lại khi thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai, tiết kiệm chi phí cho người dân và xã hội, tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt.

Đặc biệt, trong thời gian dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, dịch vụ thanh toán điện tử các nghĩa vụ tài chính về đất đai góp phần đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh mà cả xã hội đang nỗ lực thực hiện.

Hiện nay, Tổng cục Thuế đã phối hợp với Văn phòng Chính phủ hoàn thiện kết nối kỹ thuật truyền nhận dữ liệu giữa Cổng TTĐT Tổng cục Thuế với Cổng DVCQG bảo đảm cho việc cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai của cá nhân, hộ gia đình.

Tổng cục Thuế cũng đã đề nghị Cục Thuế các tỉnh, thành phố tổ chức triển khai thanh toán điện tử nghĩa vụ tài chính về đất đai trên Cổng DVCQG và sẵn sàng hỗ trợ các địa phương trong thời gian triển khai dịch vụ...

Theo Tổng cục Thuế, việc mở rộng triển khai thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai của cá nhân, hộ gia đình trên Cổng DVCQG vừa góp phần cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và cũng là tiền đề để mở rộng các dịch vụ thanh toán trực tuyến trong thực hiện thủ tục hành chính công, nhất là các dịch vụ đối với cá nhân, hộ gia đình.

Trong thời gian tới, Tổng cục Thuế sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với các cơ quan Nhà nước, các đơn vị có liên quan để có thể cung cấp nhiều hơn nữa các dịch vụ tiện ích cho người nộp thuế.

Theo baochinhphu.vn