Thanh toán trực tuyến gia tăng, người dùng gặp nhiều rủi ro

14:58, 15/10/2021

Thanh toán điện tử, một trong những trụ cột của nền kinh tế số, đã giúp nâng cao đời sống kinh tế và xã hội cho hàng tỉ người dân trên toàn cầu, đặc biệt là trong thời gian đại dịch.

Hãng bảo mật Kaspersky vừa tổ chức sự kiện Cybersecurity Weekend dưới hình thức online, chia sẻ những thói quen và rủi ro của người dùng dịch vụ thanh toán trực tuyến đang ngày càng gia tăng trong khu vực.

Thanh toán điện tử, một trong những trụ cột của nền kinh tế số, đã giúp nâng cao đời sống kinh tế và xã hội cho hàng tỉ người dân trên toàn cầu, đặc biệt là trong thời gian đại dịch. Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) là khu vực đóng góp nhiều nhất vào doanh thu thanh toán toàn cầu, và các nhà phân tích dự báo doanh thu từ khu vực này sẽ vượt 1.000 tỉ USD vào năm 2022 hoặc 2023.

Kaspersky cũng tìm hiểu sự gia tăng của việc ứng dụng tiền điện tử và đi sâu phân tích các mối đe dọa mạng đi kèm với ứng dụng tiền mã hóa thông qua phần trình bày từ các nhà nghiên cứu hàng đầu và chuyên gia về lĩnh vực này đến từ Kaspersky. Sự kiện có sự góp mặt của lãnh đạo Kaspersky và các phóng viên đến từ 12 quốc gia trong khu vực.

Trao đổi về chủ đề "Thế hệ các cuộc tấn công tài chính mới", Vitaly Kamluk, Trưởng nhóm Nghiên cứu và Phân tích Toàn cầu (GReAT), Kaspersky khu vực APAC trình bày về đặc điểm của các cuộc tấn công tài chính có chủ đích, bao gồm mục tiêu chính và quy mô thiệt hại do các cuộc tấn công này gây ra.

Ông Kamluk nhắc đến vụ trộm Ngân hàng Bangladesh thực hiện bởi nhóm BlueNoroff, một nhóm tấn công có chủ đích, được cho là nhóm tấn công tài chính thuộc Lazarus, băng đảng có truyền thống thực hiện các vụ gián điệp mạng. Ông cũng chia sẻ thêm về việc nhóm này đã thay đổi như thế nào kể từ khi xảy ra vụ trộm gây xôn xao dư luận và hiện nay chúng đang chuyển hướng tập trung vào giá trị ngày càng tăng của tiền mã hóa ra sao.

Khôi Nguyên (T/h)