Thêm 3 cập nhật mới từ Google Chromium cho Android

07:15, 10/08/2013

Trên nền tảng Chromium cho các thiết bị Android, Google vừa cập nhật 3 tính năng mới, giúp bạn Mở, Tải lại và Đóng các tab trong trình duyệt khi lướt web mà không cần phải… chạm vào thiết bị.


Để thử nghiệm tính năng mới này, từ thiết bị Android, bạn vào mục Settings > Advanced > Developer Tools, click vào Enable USB Web debugging, rồi kết nối thiết bị với máy tính qua cổng USB.

Sau đó, từ máy tính bạn mở trình duyệt trên thiết bị Android, đến đường dẫn chrome://inspect on the computer. Cuối cùng, bạn nhập một đường link web bất kỳ và nhấn trỏ chuột vào Open. Khi không muốn lướt web nữa, bạn có thể tải lại và đóng các tab Android từ máy tính.

Đây là những tính năng, cập nhật mới đặc biệt hữu ích cho các nhà phát triển, và cho thấy Google đã cân nhắc hướng phát triển các dịch vụ mới cho trình duyệt Chrome, không chỉ liên kết tốt trên máy tính để bàn mà còn thuận lợi cho người dùng thiết bị Android.

Nói cách khác, tính liên kết giữa các thiết bị  ngày được nâng cao, nhất là khả năng liên kết ứng dụng, tương thích từ các thiết bị cầm tay với máy tính để bàn; khi mà máy tính để bàn, hay laptop - công cụ hỗ trợ đa kết nối luôn là không thể thiết với đông đảo người dùng hiện nay.

Thảo Vy
TIN LIÊN QUAN