Thêm công cụ mới giúp phát hiện nhạc vi phạm bản quyền trên nội dung phát sóng trực tiếp
AudioShake mới đây đã cho ra mắt giải pháp SDK các nhóm sản xuất phát hiện và loại bỏ các nội dung nhạc có bản quyền được sử dụng khi chưa được cấp phép trên các nội dung phát sóng trực tiếp và theo yêu cầu để tránh các vấn đề pháp lý tiềm ẩn.
Nhạc nền đang trở thành một trong những rủi ro bản quyền phát sinh nhanh nhất trong nội dung video trực tiếp và trên mạng xã hội, các đội thể thao, nhà sáng tạo và đài phát sóng thường vô tình thu vào các bài hát đã được cấp phép khi ghi hình trong sân vận động, phòng thay đồ, sự kiện hoặc nơi công cộng, điều này khiến họ đối mặt với các khiếu nại bản quyền có thể dẫn tới phạt tài chính, chặn tín hiệu quốc tế hoặc bị tắt tiếng hoàn toàn. Khi nội dung dạng ngắn và phát trực tiếp ngày càng bùng nổ, các sự cố như vậy đang gia tăng trên nhiều nền tảng và giải đấu.
AudioShake giải quyết vấn đề này bằng cho ra mắt giải pháp SDK hỗ trợ streaming. Đây là hệ thống kết hợp công nghệ tách âm hàng đầu với khả năng suy luận độ trễ thấp, hệ thống nhận diện nhạc theo thời gian thực, kể cả trong môi trường ồn ào như sân vận động hoặc sự kiện trực tiếp, và tự động loại bỏ nhạc nhưng vẫn giữ nguyên lời thoại, tiếng khán giả, hiệu ứng và âm thanh nền khác mà không làm gián đoạn quy trình sản xuất.

Công cụ này sẽ cho phép các đài truyền hình, giải đấu thể thao và nhà sáng tạo nội dung tự động phát hiện và loại bỏ nhạc có bản quyền khỏi nội dung trực tiếp cũng như hậu kỳ, giúp họ tránh bị gỡ nội dung, phạt tiền, tắt tiếng hoặc chậm trễ phân phối.
Ngoài tuân thủ bản quyền, bộ SDK còn hỗ trợ điều chỉnh chi tiết lời thoại và âm thanh nền, cho phép đội ngũ sáng tạo nhanh chóng cân bằng lại các bản phối ồn, tăng độ rõ của giọng nói hoặc giảm tiếng ồn đám đông trong quá trình sản xuất tốc độ cao.
"Đối tác của chúng tôi sử dụng công cụ của AudioShake không chỉ để tuân thủ bản quyền, mà còn để tái định hình những gì có thể thực hiện với chính kho nội dung sẵn có của họ," Jessica Powell, CEO của AudioShake, chia sẻ, "Chúng tôi đã hỗ trợ các đội ngũ làm sạch tư liệu lưu trữ, chuẩn bị nội dung cho phân phối quốc tế, và đáp ứng nhu cầu sản xuất nội dung mạng xã hội quy mô lớn. Giờ đây, với khả năng thời gian thực, chúng tôi mở ra thêm nhiều ứng dụng mới, từ ứng dụng di động và chỉnh sửa nhanh, đến làm sạch âm thanh phát sóng trực tiếp và kiểm tra tuân thủ bản quyền theo lập trình. Nhờ kiến trúc tối ưu hóa cho GPU NVIDIA, bộ SDK đạt tốc độ cực nhanh."
Nhiều công ty truyền thông lớn, bao gồm hầu hết các hãng phim và đài truyền hình lớn tại Mỹ, cùng BET, NFL Films, TVPuls và ANT1 TV, đã sử dụng công nghệ của AudioShake trong quy trình tách lời thoại, loại bỏ nhạc và làm sạch âm thanh.
"Khi nhu cầu sử dụng quy trình âm thanh thời gian thực ứng dụng AI ngày càng tăng, các công nghệ tiên tiến là yếu tố then chốt để đáp ứng yêu cầu của ngành và theo kịp tốc độ đổi mới của sản xuất, biên tập và xử lý âm thanh," Shari Reich, thuộc bộ phận Developer Relations, mảng Âm thanh và Âm nhạc tại NVIDIA, cho biết. "Với năng lực tính toán tăng tốc và phần mềm của NVIDIA, giải pháp của AudioShake giúp nhà sáng tạo, đài truyền hình và nhà phát triển thực hiện tách âm chất lượng cao theo thời gian thực, dễ dàng tích hợp vào môi trường phát sóng trực tiếp."
