Thị phần 10 hãng sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới

07:06, 11/08/2009

Trong khi điện thoại di động tại một số quốc gia như Mỹ, châu Âu và Nhật có những bước trượt trong quý 1/2009 do sự suy giảm của nền kinh tế thì nó lại được kỳ vọng sẽ phát triển trong cả năm 2009 do sự tăng mạnh nhu cầu về smartphone, khả năng xem video và sự phát triển của thị trường điện thoại di động Trung Quốc.

Theo nghiên cứu của hãng DisplaySearch, tổng số máy di động được đặt trong quý 1/2009 giảm 11% so với quý trước và giảm 19% so với cùng kỳ năm trước với 263 triệu máy trong quý 1 và dự báo sẽ tăng thành 306 triệu máy trong quý 2 và 360 triệu máy trong quý 3/2009.

Sự tăng trưởng các đơn hàng điện thoại di động được chi phối bởi nhu cầu từ các nhà máy sản xuất máy di động chính như Nokia, Samsung, LG, Sony Ericsson, Motorola, cũng như các thương hiệu đến từ Trung Quốc như Huawei, ZTE và Tianyu. Thêm vào đó việc giảm giá của các máy di động tại các vùng này cũng góp phần vào sự phát triển của thị trường.

Hơn 20% điện thoại di động được chuyển tới các hãng sản xuất chính của Trung Quốc. Trong khi thương hiệu của các hãng này của Trung Quốc chưa được nhiều người biết đến như các thương hiệu Nokia, Samsung… thì các sản phẩm được sản xuất bởi các hãng của Trung Quốc đang có lợi thế về giá thành thấp hơn khá nhiều so với các hãng khác.

Về thị phần trong quý 1/2009 số đơn hàng điện thoại di động đạt 276,1 triệu. Nokia vẫn giữ vị trí đầu tiên với 31,7% thị phần chia sẻ. Tiếp theo sao là Samsung và LG. Motorola tiếp tục bị bỏ khá xa. Các thương hiệu đang nổi đến từ Trung Quốc như Huawei, ZTE, Tuanyu đã tăng thị phần chia sẻ và chiếm từ 1,5-2% lượng hàng được bán ra.

Anh Minh (Theo: techon)