Thị phần Samsung tại Hàn Quốc đang rơi vào tay Apple ?

16:24, 22/01/2015

(Telecom&IT) - Báo cáo mới đây của Counterpoint cho biết thị phần toàn cầu năm 2014 của Apple đã tăng lên đáng kể nhất là ở châu Á và đặc biệt là tại Hàn Quốc – "sân nhà"...


Còn theo báo cáo của 9to5Mac, tính đến tháng 11/2014, doanh số hàng tháng trên toàn cầu của Apple đã vượt quá 20 triệu sản phẩm, và chiếm 26% thị phần toàn cầu. 

Số liệu cho thấy thị phần smartphone của Samsung tại Hàn Quốc đã giảm từ 60% trong tháng 9 xuống còn 46% trong tháng 11. Trong khi đó, thị phần của Apple lại tăng mạnh 33%. Ông Tom Kang – Giám đốc Counterpoint cho biết ngoại trừ Apple, trước đây chưa có thương hiệu ngoại nào chiếm lĩnh quá 20% thị phần smartphone tại Hàn Quốc.

Ông Kang nhận định, nếu Apple cung cấp lượng hàng iPhone 6 và iPhone 6 Plus nhiều hơn nữa thì có khả năng thị phần của Apple tại Hàn Quốc sẽ tăng lên hơn 40%.

Tại các quốc gia châu Á khác, thị phần của Apple cũng rất khả quan. Cụ thể, Nhật Bản hiện vẫn đang là thị trường rất tiềm năng của Apple với số lượng người dùng iPhone luôn chiếm đáng kể từ trước đến nay. Tính đến tháng 11/2014, Apple đã chiếm lĩnh 51% thị phần smartphone ở quốc gia này.

Còn với thị trường Trung Quốc, doanh số iPhone vẫn tăng trưởng đều 45% mỗi năm.

Đây thực sự là thông tin không mấy khả quan đối với Samsung. Mới đây, Samsung công bố lợi nhuận năm 2014 của hãng đã sụt giảm đáng kể. Hiện tại, Apple đang nỗ lực tăng tốc để áp sát Samsung ngay trên sân nhà Hàn Quốc của hãng công nghệ khổng lồ này.
TIN LIÊN QUAN