Thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển từ ngày 10/7

18:53, 10/07/2023

Từ ngày 10/7, thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển (không giới hạn số lần) trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT.

Thí sinh được đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống đến trước 17h00 ngày 30/7/2023.

Theo lưu ý của Bộ GD&ĐT, sau khi có điểm tốt nghiệp THPT, dù đã trúng tuyển theo phương thức nào, thí sinh cũng đều phải đăng ký nguyện vọng trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT. Một trong những nội dung quan trọng thí sinh cần phải lưu ý là đọc kỹ phương án tuyển sinh và tiêu chí phụ của từng trường. Ngoài ra, cần theo sát các mốc thời gian tuyển sinh từng trường để bảo đảm quyền lợi.

Bộ GD&ĐT cho biết, thí sinh xét tuyển sớm phải cung cấp các minh chứng (điểm xét tuyển, minh chứng về đối tượng ưu tiên) cho cơ sở đào tạo (nếu cơ sở đào tạo yêu cầu) để làm căn cứ xét tuyển. Cơ sở đào tạo không được yêu cầu thí sinh cung cấp văn bản xác nhận về nơi thường trú.

Đối với thí sinh xét tuyển thẳng (xét tuyển theo Điều 7 của Quy chế tuyển sinh hiện hành), nếu đã xác nhận nhập học trên Hệ thống sẽ không được đăng ký xét tuyển tiếp.

Trong thời gian thí sinh đăng ký xét tuyển, thí sinh chọn cung cấp dữ liệu trên Hệ thống để xét tuyển: Điểm thi tốt nghiệp THPT, kết quả học tập bậc THPT, kết quả thi đánh giá năng lực, tư duy (nếu có).

Theo vnautomate.net

(https://vnautomate.net/thi-sinh-duoc-dieu-chinh-nguyen-vong-xet-tuyen-tu-ngay-10-7.html)