Thí sinh kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT với đề thi Ngoại ngữ "dễ thở"

Thùy Dung 21:20, 10/08/2020

Sau 60 phút làm bài thi môn ngoại ngữ (chủ yếu là tiếng Anh và một số ngoại ngữ các em theo học), môn thi cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, thí sinh nhận định đề tiếng Anh khá sát với chương trình học, mức độ đề vừa phải.

Giống như các môn thi trước, đề thi môn Ngoại ngữ, kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông chiều nay được thí sinh đánh giá là không quá khó với cấu trúc đề khoảng 70-80% câu hỏi dễ, ở mức độ thông hiểu.

Rời khỏi điểm thi Trường Trung học phổ thông Việt Đức (Hà Nội), em Nguyễn Hoàng Sơn cho hay em làm bài khá tốt. “Đề thi vừa sức với học sinh, đa phần là các câu thông hiểu và nhận biết, chiếm đến khoảng 80%. Số còn lại có câu phân hóa để tìm học sinh khá, giỏi nhưng em nghĩ cũng không quá khó để làm. Phần bài đọc là khó nhất nhưng nếu đọc kỹ thì vẫn có thể làm tốt” Sơn nói.

Đây cũng là nhận định của thí sinh Đoàn Thủy Tiên, học sinh Trường Trung học phổ thông Trần Phú (Hà Nội). Theo Thủy Tiên, đề thi có 50 câu thì số câu dễ chiếm khoảng 40 câu. Số câu còn lại không quá khó nhưng yêu cầu sự cẩn thận để tránh nhầm lẫn.

Thí sinh tại điểm thi THPT Cao Thắng (Huế) vui vẻ ra về sau môn thi cuối chiều 10/8.

Tại điểm thi trường THPT chuyên Quốc học Huế thí sinh khá vui vẻ. Đánh giá về đề Anh văn năm nay, bạn Thu Hằng cho biết, năm nay tương đối vừa sức. Chỉ có phần đọc hơi khó, nhấn trọng âm, phát âm dễ, ngữ pháp cũng ra căn bản, trong chương trình học.

Tại Quảng Nam, ở điểm thi THPT Phan Bội Châu, các thí sinh cho biết đề thi năm vừa sức với học sinh. Đề ra tất cả các kiến thức chứ không tập trung vào chủ yếu vào các phần. Một thí sinh tại điểm trường này cho biết khó nhất là phần viết lại câu, phần đoạn hiểu. Phần dễ nhất là điền vào đoạn văn và phát âm dễ kiếm điểm: "Đề năm nay bám sát vào chương trình học nên mà các bạn có lực học trung bình thì cũng làm được 25 đến 30 câu như khó có thể có điểm 8, 9”.

Nhiều thí sinh ở Khánh Hòa cũng cho rằng, về tổng thể, đề thi tiếng Anh năm nay dễ thở, nhẹ nhàng hơn đề thi năm ngoái. Một thí sinh tại điểm thi THPT Lý Tự Trọng - tỉnh Khánh Hoà - cho biết: "Đề khá dài nên tốn thời gian nhiều. Phần viết và phần đọc khó, em làm sai ở các câu sắp xếp lại từ và tìm từ trái nghĩa. Còn lại em làm khá tốt tự tin trên 60%".

Thí sinh rời trường thi với niềm vui thi tốt.

“Nhìn tổng quan cả kỳ thi, em thấy các môn thi đều khá nhẹ nhàng. Điều này phù hợp với tình hình của năm nay, khi việc học tập của chúng em chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh, phải nghỉ học trên lớp suốt ba tháng, đến gần thi vẫn còn lo lắng,” thí sinh Nguyễn Hà Phương - Trường Trung học phổ thông Trần Phú (Hà Nội) cho hay.

Dự đoán điểm thi tiếng Anh năm nay sẽ không có quá nhiều khác biệt so với năm trước phổ điểm trung bình, khá chiếm tỷ lệ cao còn phổ điểm giỏi sẽ thấp hơn. Các học sinh khối D, chuyên Anh đề thi này là cơ hội để các em có điểm số cao.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 đã kết thúc nhẹ nhàng như đúng tinh thần chủ định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về một kỳ thi với mục đích chỉ để xét tốt nghiệp trung học phổ thông, giảm độ khó so với 2019.

PV (T/h)