Thị trường di động Việt vào giai đoạn bão hoà

00:00, 29/04/2011

Điều này được thể hiện khá rõ nét lại số liệu phát triển trong lĩnh vực di động trong 4 tháng đầu năm 2011 mà Tổng cục Thống kê vừa công bố. Tuy nhiên, riêng Internet, các doanh nghiệp lớn như VNPT vẫn có sự phát triển khá mạnh.


Theo đó, tổng số thuê bao điện thoại phát triển mới trong bốn tháng đầu năm đạt 3,2 triệu thuê bao, bằng 23% cùng kỳ năm 2010, bao gồm 26,8 nghìn thuê bao cố định, bằng 4% và 3,1 triệu thuê bao di động, bằng 24%.


Số thuê bao điện thoại cả nước tính đến cuối tháng 4/2011 ước tính đạt 174,3 triệu thuê bao, tăng 25% so với cùng thời điểm năm trước, bao gồm 16,5 triệu thuê bao cố định, tăng 0,9% và 157,8 triệu thuê bao di động, tăng 28,2%.


Nếu so sánh với số liệu được Tổng cục Thống kê công bố cách đây đúng một tháng, số thuê bao điện thoại cả nước tính đến cuối tháng 3/2011 ước tính đạt 174,1 triệu thuê bao thì thấy, riêng tháng 4 vừa rồi, sức tăng trưởng của thuê bao viễn thông rất chậm. Cả tháng toàn thị trường chỉ có thêm 200 ngàn thuê bao mới.




Sức tăng trưởng của thị trường thông tin di động đã không còn nhanh và nóng như trước.



Riêng số thuê bao điện thoại của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT tính đến cuối tháng 3/2011 ước tính đạt 89,4 triệu thuê bao, tăng 24,3% so với cùng thời điểm năm 2010, bao gồm 11,7 triệu thuê bao cố định, tăng 0,6% và 77,7 triệu thuê bao di động, tăng 28,9%.


Theo các chuyên gia viễn thông, với tốc độ phát triển trên thị trường hiện nay, có thể nói, viễn thông di động Việt Nam đã bắt đầu bước vào ngưỡng bão hoà. Thực tế này đã được nhìn nhận ngay từ đầu năm. Lời khuyên được đưa ra đó là để tiếp tục khẳng định thương hiệu, giữ vững thị phần, các nhà mạng thông tin di động cần phải đầu tư phát triển chiều sâu, cần tập trung hơn cho việc khẳng định thương hiệu bằng chất lượng và các dịch vụ gia tăng nội dung.


Chỉ riêng số thuê bao Internet trên cả nước tính đến cuối tháng 4/2011 vẫn có sự tăng trưởng tốt. Ước tính đạt 3,9 triệu thuê bao, tăng 19% so với cùng thời điểm năm trước, trong đó Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đạt 2,7 triệu thuê bao, tăng 16,2%.


Số người sử dụng Internet tại thời điểm cuối tháng 4/2011 ước tính 29,3 triệu người, tăng 22,6% so với cùng thời điểm năm 2010. Tổng doanh thu thuần bưu chính, viễn thông bốn tháng đầu năm ước tính đạt 38,1 nghìn tỷ đồng, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó Tập đoàn Bưu chính, Viễn thông đạt 24 nghìn tỷ đồng, tăng 1,7%.


(theo VnMedia)