Thị trường PC và laptop đang bị đe dọa nghiêm trọng

08:03, 09/05/2011

Theo xu hướng công nghệ tiên tiến của thời đại, hiện nay máy tính bảng đang trên đà chiếm lĩnh thị trường bởi những cải tiến rất tiện dụng với người dùng. Kết quả nghiên cứu mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường Nielsen cho thấy máy tính bảng đang biến dần PC và laptop trở thành những công cụ lạc hậu so với thời đại.

Cùng với nhận định trên, hãng nghiên cứu thị trường Nielsen đã thực hiện một nghiên cứu về việc sử dụng máy tính bảng tại Mỹ. Khó có thể tin được mặc dù máy tính bảng mới làm mưa làm gió nhưng kết quả thu có hơn 1/3 (tức là 35%) số người được điều tra cho biết họ không hoặc rất ít sử dụng PC hoặc laptop từ khi máy tính bảng xuất hiện, trong khi 30% nói rằng họ ít sử dụng laptop hơn. Báo cáo của Nielsen còn chỉ ra rằng 77% người dùng sử dụng máy tính bảng cho các công việc mà trước đây họ phải nhờ đến PC hoặc laptop.

Những lập luận được đưa ra rất cụ thể khi thay thế PC hay laptop bằng máy tính bảng là vì nó nhỏ gọn, rất tiện lợi cho việc di chuyển bất cứ nơi đâu, giao diện dễ sử dụng và khả năng khởi động nhanh cũng là những lý do phổ biến mà người dùng đưa ra.

Điều đáng nói là có tới 43% số người tham gia khảo sát nói rằng họ rất ít hoặc không chia sẻ chiếc máy tính bảng của họ với thành viên khác trong gia đình. Với các thiết bị khác, 27% người được hỏi cho biết họ không còn trung thành với thiết bị đọc sách điện tử E-reader của mình nữa, trong khi 25% người dùng ít sử dụng game console. Thay vào đó, họ chơi game trên máy tính bảng. Chỉ có TV kết nối Internet và điện thoại thông minh là những thiết bị có vẻ như không bị tác động bởi máy tính bảng.
 

Xuân Đào (theo PC World)

TIN LIÊN QUAN