Thị trường smartphone Việt bình lặng đón 'bão' siêu di động

15:33, 05/03/2013

Ở thời điểm đầu tháng 3, trước khi hàng loạt siêu di động lên kệ tại Việt Nam, doanh số của các dòng smartphone cao cấp đời cũ gần như không giảm hoặc chỉ giảm chút ít.

Khảo sát tại một số cửa hàng di động lớn và siêu thị điện máy trên địa bàn thành phố Hà Nội, các dòng smartphone cao cấp đời 2012 như Samsung Galaxy S III, HTC One X và One X+, Nexus 4, đặc biệt là iPhone 5, vẫn có doanh số tốt ở thời điểm đầu tháng 3.


Chị Loan - cửa hàng trưởng của Viettel Store Thái Hà - cho biết: "Doanh số của các dòng smartphone cao cấp giảm không đáng kể so với thời điểm trước Tết. iPhone 5, Galaxy S III hay sản phẩm mới ra là Nexus 4 vẫn là những smartphone cao cấp được quan tâm nhất, mặc dù lượng khách hàng gọi điện hỏi thông tin về các dòng điện thoại sắp ra như BlackBerry Z10, Xperia Z cũng khá đông".

Một khách hàng đang trải nghiệm chiếc Samsung Galaxy S III tại cửa hàng Viettel Store. Dự kiến, Samsung sẽ giới thiệu "hậu bối" của S III là Galaxy S IV vào ngày 14/3 tới.

Trong khi đó, ông Lê Quang Vũ - Tổng giám đốc Media Mart - cho rằng, hiệu ứng Tết chính là lý do khiến sức mua các dòng điện thoại cao cấp đời cũ không hề giảm, cho dù thời điểm các siêu di động đình đám như Xperia Z, HTC One về Việt Nam đã cận kề: "Sau Tết, nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân vẫn rất mạnh nên điện thoại cao cấp đời cũ vẫn bán tốt".

Đây được xem là một lý giải khá hợp lý. Đơn cử như giá của sản phẩm iPhone 5. Thời điểm trước Tết Nguyên Đán, giá bán của sản phẩm này đã nhích nhẹ lên mức 16 triệu đồng do cầu tăng đột biến. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, giá bán của sản phẩm này vẫn chưa có dấu hiệu quay trở lại mức cũ (khoảng 15,6 - 15,8 triệu đồng, tùy cửa hàng). Điều này chứng tỏ, nhu cầu người mua iPhone 5 chưa có dấu hiệu suy giảm.

Trao đổi với chúng tôi, bà Lê Thúy Anh - Trưởng phòng truyền thông và đối ngoại của HTC Việt Nam khẳng định, doanh số các dòng smartphone cao cấp đời 2012 như One X và One X+ hiện vẫn ổn định trước thời điểm HTC One về Việt Nam (dự kiến cuối tháng 3). Theo lý giải của vị đại diện HTC, mỗi sản phẩm của hãng nằm ở một phân khúc khác nhau, điều này giúp người dùng dễ dàng lựa chọn hơn và không làm ảnh hưởng đến doanh số khi sắp có một model mới ra mắt. Như vậy, có thể dự đoán, HTC One sẽ có giá không hề rẻ khi bán ra tại thị trường Việt.

Nhận định về thị trường smartphone cao cấp, đại diện một số đơn vị kinh doanh đều đồng quan điểm cho rằng giá bán của các smartphone cao cấp đời cũ có thể sẽ giảm nhẹ trong khoảng thời gian một tháng tới, dọn chỗ cho những model năm 2013. Tuy nhiên, mức giảm sẽ không mạnh.

Hiện tại, Galaxy S III chính hãng đang được bán với giá khoảng 13 triệu đồng, Galaxy Note II có giá gần 15 triệu, HTC One X là 12 triệu, One X+ là 14,5 triệu, iPhone 5 chính hãng bản quốc tế 16 GB có giá 16,2 triệu, bản khóa mạng là 15,7 triệu đồng.


"Bão" siêu di động đổ bộ thị trường Việt trong tháng 3

Trong tháng 3 này, hàng loạt những smartphone cao cấp sẽ được chính thức phân phối tại thị trường Việt Nam. Có thể kể đến ở đây bộ 3 smartphone màn hình Full HD là Sony Xperia Z, HTC One và OPPO Find 5. Ngoài ra, một sản phẩm được mệnh danh là "khủng long" của năm 2012 - LG Optimus G - cũng sẽ được bán ra từ ngày 7/3 tới. Đó là chưa kể đến sự xuất hiện (dự kiến) của chiếc smartphone siêu lớn Huawei Ascend Mate (6,1 inch).

Những ngày cuối tháng 2 đầu tháng 3 này, Xperia Z bản xách tay đang được đưa về Việt Nam ngày một nhiều. Giá bán của model này dao động ở mức 17-18 triệu đồng. Cùng với đó, nguồn cung của một "siêu phẩm" khác là BlackBerry Z10 cũng đang ngày một tốt lên. Dự kiến, Z10 bản xách tay sẽ về Việt Nam nhiều hơn trong tháng 3, khi nó lên kệ ở một loạt thị trường mới, trong đó có những nước Đông Nam Á như Singapore và Malaysia (bắt đầu từ ngày 7/3).


Theo news.zing.vn
TIN LIÊN QUAN