Thị trường thông tin di động bước vào cuộc đua mới

07:09, 12/05/2009

Với việc MobiFone cùng một lúc giới thiệu hai dịch vụ mới Music Talk và Voice SMS trong những ngày đầu tháng 5 vừa rồi, giới chuyên gia dự báo, thị trường dịch vụ gia tăng di động sắp bước vào cuộc đua mới thể hiện năng lực cung cấp của các nhà mạng…

Việt Nam đã có dịch vụ nhắn tin bằng giọng nói

Dù không đặt quá nhiều kỳ vọng vào doanh thu đạt được khi hai dịch vụ này được triển khai song động thái này của MobiFone sẽ khiến những nhà mạng còn lại không thể ngồi yên, nếu không nói là “ngồi trên đống lửa” khi đi sau một bước trong việc triển khai dịch vụ gia tăng mới cho khách hàng. Sở dĩ có thể “mạnh miệng” khẳng định điều này bởi hai dịch vụ mà MobiFone mới triển khai đều rất “độc”.

Nếu như Voice SMS là dịch vụ lần đầu tiên có ở Việt Nam thì Music Talk lại rất độc đáo. Cả hai dịch vụ được MobiFone chọn thời điểm ra mắt khá đặc biệt, trong khi các nhà mạng đang tập trung cao độ cho việc chuẩn bị những việc cần phải làm cho việc triển khai, cung cấp dịch vụ 3G thì MobiFone vẫn không quên chăm chút, phục vụ khách hàng mạng 2G của mình.

Voice SMS dành cho cả thuê bao trả trước và trả sau của mạng MobiFone. Với dịch vụ này, người dùng có thể gửi và nhắn tin bằng chính giọng nói của mình tới người nhận với độ dài tối đa là 30 giây/tin nhắn. Với những tiện ích mà Voice SMS mang lại, người sử dụng có thể truyền tải cảm xúc của mình bằng chính giọng nói của mình tới người thân, những gì mà tin nhắn kiểu văn bản trước đây chưa thể đạt được. Ngoài ra, Voice SMS cũng giúp tiết kiệm thời gian cho những người thường xuyên gửi và nhận tin nhắn, đặc biệt là các giới trẻ như học sinh, sinh viên…

Dịch vụ nhạc nền Music Talk cũng được MobiFone nhắm tới đối tượng khách hàng này bởi những điểm độc đáo riêng, rất phù hợp với nhu cầu của giới trẻ. Music Talk giúp người dùng có thể kết nối và đàm thoại trong không gian âm nhạc. Tất cả các thuê bao của MobiFone có thể tận hưởng những giai điệu, bài hát ưa thích trong suốt các cuộc đàm thoại với cách thức đăng ký đơn giản.

Cước phí của dịch vụ Voice SMS không cao hơn nhiều so với dịch vụ nhắn tin SMS thông thường. Cước phí cho người gửi là 500đồng/1 tin nhắn và người nhận nội mạng được miễn phí. Với người nhận ngoại mạng, để nghe được tin nhắn Voice SMS, người nhận ngoại mạng sẽ phải gọi đến số dịch vụ 0932355555 và cuộc gọi này được tính cước như cước gọi ngoại mạng thông thường.

Cước phí của Music Talk được tính theo hình thức cước thuê bao tháng và cước tăng thêm đối với cuộc gọi, trong đó cước thuê bao tháng là 5000 đồng/30 ngày, cước trong quá trình đàm thoại là 30 đồng cho blog 6s+1, các giây tiếp theo là 5 đồng. Cước đổi bài hát là 3000đồng/lần, tặng bài hát 3000đồng/lần.

Có thể nói, việc triển khai cùng lúc hai dịch vụ gia tăng mới này của MobiFone đã phần nào tiếp tục củng cố vững chắc chiến lược tập trung phát triển các dịch vụ 3G của MobiFone ngay trong năm nay khi họ vừa giành được tấm giấy phép cung cấp dịch vụ 3G trong cuộc thi tuyển do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức. Chính bởi điều này nên các doanh nghiệp di động khác khó mà có thể ngồi yên vẫn cứ “giậm chân” với chừng ấy dịch vụ gia tăng đã có trong khi MobiFone sớm cung cấp tới khách hàng dịch vụ gia tăng mới độc đáo và tiện ích.

Không thể lặng im, để khách hàng của mình thiệt thòi hơn MobiFone, đại diện mạng di động VinaPhone cho hay, họ cũng đang gấp rút triển khai dịch vụ tương tự như vậy để cung cấp tới người dùng của mình trong ngày một, ngày hai tới.

Xem ra cuộc đua cạnh tranh giành thị phần hiện nay của thông tin di động sẽ thêm phần sôi động hơn rất nhiều bởi ngoài giá cước, khuyến mại vốn rất được các nhà mạng chú trọng, tập trung cao trước đây… thì giờ dịch vụ gia tăng hấp dẫn cũng là một yếu tố không thể thiếu được để hấp dẫn người dùng.
 
Theo Vnmedia

 

 

TIN LIÊN QUAN