Thị trường TV 2012 – Người tiêu dùng chờ đợi gì ?

00:00, 01/05/2012

Năm 2011 đã mang tới cho người tiêu dùng VN khá nhiều những lựa chọn thú vị đối với 1 chiếc TV màn hình phẳng thế hệ mới khi mà các nhà sản xuất lớn tập trung vào những đột phá công nghệ với hàng loạt các mẫu mã sản phẩm. Điểm qua các ông lớn như LG, SONY hay SAMSUNG, PANASONIC có thể thấy sự ấn tượng đến từ công nghệ 3D.



Đặc biệt là sự xuất hiện của thế hệ TV CINEMA 3D sử dụng công nghệ mới có giá thành thấp và tiện dụng. Sự nhấn mạnh vào tính năng thông minh lướt web và cổng nội dung trực tuyến từ Internet TV hay Smart TV của SAMSUNG và SONY cũng là một điểm nhấn. Trong hàng loạt những series đã và sắp được tung ra trong năm 2012, người tiêu dùng sẽ chờ đợi gì và đâu được coi là 1 chiếc TV mơ ước của gia đình hiện đại mới?



Anh Hoàng Đức Phương ở Thái Hà, Đống Đa – một nhân viên marketing công nghệ và bản thân cũng là một tín đồ công nghệ, chia sẻ: “Theo tôi, tương lai của một chiếc TV vẫn sẽ nằm ở Internet. Có nghĩa là một chiếc TV mơ ước của tôi phải là một chiếc TV có phần cứng đủ mạnh có thể là chạy chip lõi kép hay lõi tứ và đủ thông minh để có thể sử dụng và tương tác với các nội dung online”.



“Tuy nhiên, vẫn phải có sự phân biệt giữa 1 chiếc PC hay laptop với 1 chiếc Smart TV. Đó có thể là các cổng thông tin đặc biệt hay các kho ứng dụng nội dung giải trí online dành riêng cho TV. Các ứng dụng nội dung này sẽ thiên về giải trí tĩnh hơn như Video-on-Demand hay Sport Entertainment. Ngoài ra, tôi đặc biệt đánh giá cao việc thay thế các classic remote bằng những thiết bị point-and-click trên các mẫu TV cao cấp mới hiện nay”.



Thị trường TV 2012 – Người tiêu dùng chờ đợi gì?, Thị trường - Tiêu dùng,



Không phải là một người am hiểu công nghệ nhiều và đang có nhu cầu tìm mua một chiếc TV cho gia đình mới cưới, chị Lê Ngọc ở Ba Đình, Hà Nội lại có cái nhìn thực tế hơn: “Cả mình và ông xã đều thích coi 3D, và hơn thế nữa, trẻ con xem 3D là thích lắm, chịu ăn và không quậy. Nên ưu tiên của mình là 1 chiếc TV 3D không quá đắt, xem 3D thoải mái, đủ kính 3D cho cả nhà và không hại mắt con trẻ sau này. Ngoài ra, 1 chiếc TV có thiết kế đẹp, hiệu ứng âm thanh 3D hoàn hảo hơn, không vuông vức cứng nhắc cổ điển cũng sẽ là điểm cộng đối với mình”.



Có thể thấy rằng ý kiến của những người tiêu dùng đã thể hiện phần nào khá chính xác hướng đi của các thế hệ TV mới và cả xu hướng công nghệ. Nếu coi Triển lãm Hàng Điện tử Tiêu Dùng CES diễn ra hàng năm ở Mỹ là chỉ hướng cho các loạt sản phẩm công nghệ cả năm thì rõ ràng năm 2011 là năm của TV 3D và tới 2012 sẽ là năm của sự kết hợp giữa hình ảnh 3D và công nghệ thông minh Internet. Đây gần như sẽ là xu hướng phổ quát cho TV thế hệ mới, đặc biệt là khi ngày càng có sự đồn đoán chắc chắn về việc gã khổng lồ công nghệ số Apple chuẩn bị bước chân vào ngành công nghiệp sản xuất TV.



2011 đã chứng kiến những thay đổi vượt bậc của 1 chiếc TV, và hình dáng của một chiếc TV “mơ ước” thế hệ mới đã phần nào hé lộ trong những sản phẩm TV 3D thông minh như CINEMA 3D của LG. Người tiêu dùng vẫn tiếp tục mong chờ những cải tiến, cả về công nghệ bên trong lẫn thiết kế bên ngoài. Hãy sớm chờ đợi thị trường của năm 2012 với những model TVCINEMA 3D hoàn hảo hơn để bạn có thể thực sự có một Entertainment home treatre tại nhà.


 
Theo 24h.com.vn
TIN LIÊN QUAN