Thiết bị âm thanh tương lai của Samsung tại CES 2017

09:51, 06/01/2017

Samsung ra mắt dòng sản phẩm nghe nhìn tại gia mới nhất gồm loa không dây H7, loa thanh soundbar mới và đầu đĩa Blu-ray UHD mới.

Các dòng sản phẩm Nghe nhìn tại gia của Samsung trong năm 2017 này gồm các thiết bị cải tiến, hứa hẹn tạo nên bước đột phá cho cả Samsung và ngành công nghiệp Nghe nhìn. Đặc biệt, điểm nhấn của dòng sản phẩm mới là thiết kế thanh thoát, tối giản cùng khả năng tích hợp các thiết bị với nhau.

Công nghệ âm thanh Siêu chất lượng cao (UHQ - Ultra High Quality) 32bit

Dòng sản phẩm nổi bật của Samsung là thiết bị âm thanh Siêu chất lượng cao (UHQ - Ultra High Quality). Công nghệ này giúp độ dày âm thanh có thể đạt đến 32bits từ bất kỳ nguồn âm thanh từ 8bits đến 24 bits.

Âm thanh Siêu chất lượng cao UHQ có khả năng nâng cấp chất lượng âm thanh đến 32bit, cho cả kết nối có dây và không dây. Âm thanh 32bit mang lại chất lượng âm thanh chân thật hơn âm thanh HD hiện có. 

Samsung cũng đã phát triển các thuật toán âm thanh của riêng để mang lại chất lượng âm thanh tốt bằng cách tận dụng công nghệ thông minh độc cũng như chuyên môn của phòng thí nghiệm âm thanh tại Mỹ. 

Samsung đã áp dụng công nghệ "Distortion Cancelling” nhằm làm giảm sự biến dạng của âm thanh bằng cách dự đoán những chuyển động của từng đơn vị thanh âm bên trong loa, điều chỉnh chúng nhằm mang lại chất lượng âm thanh tốt. Hiệu ứng này hoạt động tốt trên cả loa trầm, tạo ra âm trầm mạnh bằng chuyển động âm thanh lớn hơn và khó dự đoán hơn loa thông thường. Công nghệ "Distortion Cancelling” thông minh có thể dự đoán sự chuyển động và điều chỉnh loa trầm này, để loa phát ra âm thanh vững chắc và ổn định hơn ngay cả ở những nốt trầm nhất.

Dòng sản phẩm âm thanh mới của Samsung còn bao gồm một 'Wide-band Tweeter' nhằm mở rộng các “sweet spot” (điểm ngọt) ở bất kỳ khu vực nào bên trong nhà, giúp tối ưu hóa phạm vi âm thanh có thể nghe được. Ngoài ra, bộ âm thanh mới còn có “Crystal Amplifier” - chiếc am-pli loại bỏ tiếng ồn. 

Loa không dây H7

Loa không dây H7 mới mang lại chất lượng âm thanh 32bit.

Công nghệ âm thanh Siêu chất lượng cao UHQ 32bit kết hợp với âm trầm xuống đến 35Hz, giúp mang lại trường âm rộng với tần số âm thanh trải dài từ cao đến thấp mà con người có thể nghe được.

Loa không dây H7 có kiểu dáng thanh thoát, thiết kế kim loại, kích thước nhỏ gọn và kiểu dáng cổ điển. Thiết kế của loa còn được tích hợp bánh xe điều khiển để người dùng trải nghiệm trực quan hơn. Bằng cách điểu khiển bánh xe, người dùng không chỉ có thể điều chỉnh âm lượng mà còn có thể lựa chọn danh sách nhạc yêu thích thông qua dịch vụ âm nhạc trực tuyến.

Loa thanh MS750 

Loa thanh đầu tiên của Samsung tích hợp cả âm thanh của loa siêu trầm ngay trên thiết bị. Điều này đảm bảo rằng các âm trầm được tinh chỉnh rõ ràng, đồng thời loại bỏ các tạp âm không mong muốn. Với chất lượng âm thanh Siêu chất lượng cao UHQ 32bit, loa thanh MS750 mang lại âm thanh như một rạp hát tại gia trên TV mà không cần đến một bộ loa siêu trầm riêng biệt.

Soundbar MS750 mang đến trải nghiệm âm thanh sâu hơn thông qua việc sử dụng loa hướng trên mang lại khả năng up-firing tốt và âm thanh đa chiều lan tỏa xung quanh với công nghệ upmixing. Khi kết hợp với điều khiển thông minh Samsung Smart Remote Control, tất cả các thiết bị âm thanh tại gia, chẳng hạn như TV, đều có thể được điều khiển bởi 1 thiết bị duy nhất, từ đó đơn giản hóa trải nghiệm cho người dùng. 

Soundbar MS750 có một thiết kế nhỏ gọn, có thể được kết nối vào TV. Điều này có nghĩa soundbar và TV có thể được bật lên cùng một lúc bằng cách kết nối hai thiết bị với cùng 1 dây cáp điện có sẵn thay vì sử dụng hai dây cáp riêng biệt - vốn gây nên sự rườm rà, mất thẩm mỹ xung quanh TV.

Giải pháp gắn tường cho các hệ thống âm thanh gia đình mới nhất của Samsung cũng đã được cải thiện bằng thiết kế khung đỡ chữ L, kết nối trực tiếp TV với soundbar. Phương pháp này giúp đơn giản hoá hoàn toàn việc lắp đặt, vì chỉ cần một kết nối để cài đặt với TV và một lỗ gắn trên tường.

Đầu đĩa Blu-ray M9500 UHD

Với sự tích hợp của Bluetooth không dây Streaming Support và Samsung Smart Remote thông qua UHD Ecosystem, thiết bị HDR được tối ưu hóa này sẽ tạo ra những trải nghiệm xem UHD tối ưu. Và với Private Cinema Mode của M9500, âm thanh từ TV có thể được chuyển qua cho tai nghe Bluetooth cá nhân, tăng độ linh hoạt của HDR.

Ngoài ra, đầu đĩa Blu-ray UHD của Samsung còn có thể tự động cài đặt màn hình TV và âm thanh đến mức tối ưu bằng cách phân tích các nguồn nội dung được phát tại thời điểm đó, chẳng hạn như HDR, Atmos hoặc DTS-X.

Tính năng mới của đầu đĩa Blu-ray UHD 2017 còn có chế độ tích hợp trên điện thoại di động. Với tính năng 360 độ trên thiết bị di động, người dùng có thể xem hình ảnh 360 độ và video trên TV, thông qua đầu đĩa Blu-ray UHD.

Linh Chi