Thiết bị kết nối IoT tăng trưởng 285% vào năm 2020

00:00, 30/11/-0001

Số lượng thiết bị kết nối IoT (Internet of Things) sẽ tăng trưởng 285% từ 13,4 tỷ thiết bị năm 2015 lên 38,5 tỷ vào năm 2020, Juniper Research cho biết.


Các dịch vụ công và công nghiệp như bán lẻ, nông nghiệp, tòa nhà thông minh và các ứng dụng lưới điện thông minh sẽ là nhân tố chính hình thành nên phần lớn cơ sở thiết bị.

Rào cản khả năng tương tác hiện xung đột với các tiêu chuẩn vẫn tiếp tục làm chậm tiến độ. Các cơ quan tiêu chuẩn và các liên minh đang bắt đầu tham gia vào tiến trình để cùng vượt qua những trở ngại.

Phân khúc tiêu dùng gồm nhà thông minh, ô tô kết nối và chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số là những phân khúc thị trượng có lượng ARPU khá cao cao.

Các ngành công nghiệp như bán lẻ, tòa nhà kết nối và nông nghiệp có khả năng ROI sẽ tăng cao thông qua các dự án IoT.

Song song với đó, IoT cũng đang biến đổi các nhà sản xuất, đầu tiên là các nhà khai thác phần mềm cần cấp phép và giải pháp quản lý tổng thể (LEM), theo Gartner tiết lộ.

"Chúng tôi dự đoán đến năm 2020, sai lầm làm ảnh hưởng đến hệ thống LEM sẽ dẫn đến kết quả giảm 20% doanh thu tiềm năng được tạo ra từ phần mềm cho các nhà sản xuất thiết bị kết nối với IoT", Laurie WURSTER, giám đốc nghiên cứu của Gartner cho biết.

Phần lớn các nhà sản xuất thiết bị không có, hoặc chưa thực hiện hệ thống LEM thương mại để kiếm tiền từ IoT.
TIN LIÊN QUAN