Thiết bị nào của Apple phù hợp với bạn?

11:15, 29/01/2012

iPhone: (giá ban đầu 199 USD tại apple.com/iphone)

 



iPhone đã tạo ra cuộc cách mạng trong lĩnh vực điện thoại thông minh, một định nghĩa mới mà nhiều hãng khác đang phải học tập để chạy theo. Không phải ngẫu nhiên mà iPhone đoạt giải "Sáng tạo của năm" do Time bình chọn. Là dòng smartphone chạy hệ điều hành iOS hàng đầu của Apple, iPhone không chỉ là một chiếc điện thoại di đông thông thường, mà còn là công cụ lướt web, tải và nghe nhạc thông qua ứng dụng iPod được cài đặt bên trong, chụp và lưu trữ hình ảnh…

 

Hơn thế nữa, Apple còn sở hữu một kho lưu trữ ứng dụng khổng lồ lên tới hàng trăm nghìn ứng dụng mà qua đây người sử dụng iPhone có thể tải về và cài đặt cho “dế yêu”.  iPhone là thiết bị đầu tiên phổ cập rộng rãi hệ thống màn hình cảm ứng đa điểm kiểm soát trên thiết bị di động. Với những tính năng ưu việt kể trên, nhưng giá của iPhone lại không quá cao là do có sự trợ giá của những nhà cung cấp dịch vụ không dây.

 

Ưu điểm: Quản lý các cuội gọi và tin nhắn thoại như thư thoại kèm hình ảnh, kiểm soát giọng nói, khả năng hợp nhất các cuộc gọi và quản lý danh bạ. Nghe nhạc, xem phim và chơi game. Xem chỉ dẫn qua ứng dụng bản đồ cài đặt bên trong. Gửi và nhận tin nhắn dạng email hoặc text. Được sự hỗ trợ của kho ứng dụng App Store.

 

iPad (giá ban đầu 499 USD tại apple.com/ipad)

 



iPad được biết đến là sản phẩm của sự pha trộn diệu kỳ giữa smartphone và laptop. Cũng giống như iPhone, iPad cũng chạy trên hệ điều hành iOS. Một trong những yếu tố giúp cho máy tính bảng iPad của Apple tự tin cạnh tranh với các hãng đối thủ chính là kho ứng dụng dồi dào. Gian ứng dụng App Store đã ghi nhận một dấu mốc ấn tượng khi đạt con số 100.000 ứng dụng chuyên biệt cho iPad.

 

Chiếc iPad đầu tiên ra đời là sự kết hợp của những tính năng quan trọng như lướt web, chơi game và tra cứu thông tin trực tuyến. Kể từ khi xuất hiện trên thị trường, đã có rất nhiều ứng dụng và các ấn phẩm chuyện biệt về iPad được hưởng lợi từ thiết bị này.

 

Ưu điểm: Lướt web và đọc thông tin trực tuyến. Chơi game và sáng tác nhạc. Xem phim và nghe nhạc. Soạn thảo, Biên tập và quản lý các loại văn bản. Xem và chỉnh sửa hình ảnh và video.

 

iPod Touch (giá ban đầu 299 USD tại apple.com/ipodtouch)

 




Một số ý kiến trước đây cho rằng thiết bị này có cấu tạo quá đơn giản và giống y hệt như iPhone nhưng không có tính năng điện thoại. Tuy nhiên,  Phiên bản iPod Touch mới nhất trang bị rất nhiều tính năng giống iPhone như có khả năng chat video FaceTime, màn hình hiển thị võng mạc, ghi và chỉnh sửa video HD, lướt web, lưu trữ và nghe nhạc… Kho ứng dụng App Store dành cho iPhone cũng hỗ trợ được cho iPod Touch.

 

Ưu điểm: Chơi game. Xem phim và nghe nhạc. Khả năng chat video FaceTime và tin nhắn dạng văn bản. Lướt web. Chụp và phân loại hình ảnh (Phiên bản iPod Touch mới nhất có 02 camera).

 

 
 
Hải Hà (theo iPhone Life)
TIN LIÊN QUAN