Thiết lập sử dụng Google Chromecast lên HDTV

07:10, 28/08/2013

Google Chromecast là một thiết bị tiện dụng cho việc truyền tải nội dung đa phương tiện ở các kho lưu trữ trực tuyến đến HDTV thông qua cầu nối là máy tính, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Tuy nó được thiết kế nhỏ gọn, đơn giản trông giống như một USB lưu trữ nhưng việc sử dụng không chỉ đơn giản là cắm vào thiết bị khác, mà phải qua một số bước thiết lập. Tùy thuộc vào hệ điều hành đang dùng trên thiết bị di động, máy Mac hoặc PC (Android, iOS, Chrome…), quá trình thiết lập sử dụng Chromecast sẽ có đôi chút khác biệt nhưng nhìn chung các bước tiến hành cũng khá đơn giản. 

Bài viết sau sẽ giới thiệu 8 bước thiết lập để khai thác sức mạnh của thiết bị Google Chromecast.

Bước 1: Kết nối Chromecast với TV
 

Đầu tiên, bạn lấy thiết bị Chromecast ra khỏi hộp đựng rồi cắm trực tiếp vào HDTV thông qua cổng HDMI, cắm dây nguồn micro USB vào thiết bị và vào một cổng USB còn trống trên HDTV. Nếu có nhiều thiết bị sử dụng cổng HDMI trên TV, bạn cần trang bị một bộ mở rộng cổng HDMI để cắm Chromecast dễ hơn. Và nếu HDTV không hỗ trợ cổng USB, có thể khởi động Chromecast bằng cắm bộ cắm điện đi kèm vào nguồn điện. Sau khi cắm vào nguồn điện, đèn flash trên Chromecast sẽ bắt đầu nhấp nháy báo hiệu thiết bị đang khởi động.

Bước 2: Chuyển đổi HDMI Input vào Chromecast


Trên TV đã kết nối với Chromecast thông qua cổng HDMI, bạn sẽ thấy trên màn hình xuất hiện dòng chữ Set Me Up với tên Chromecast ở dòng My setup name is và một địa chỉ URL để bắt đầu quá trình thiết lập.
 
Bước 3: Tải ứng dụng Chromecast


Chromecast đã hỗ trợ ứng dụng cài đặt dành cho các hệ điều hành Android, Windows và Mac, những ứng dụng này dễ dùng. Để tải ứng dụng, bạn truy cập vào đây bằng thiết bị di động hoặc bằng trình duyệt web trên máy tính, rồi cài đặt ứng dụng dành cho nền tảng đang dùng.
 
Nếu đang sử dụng thiết bị iOS thì chưa thể cài đặt ứng dụng Chromecast. Tạm thời, bạn có thể sử dụng nền tảng web với đầy đủ tính năng được cung cấp tại đây. Cách cấu hình Chromecast trên nền tảng web này cũng thực hiện tương tự nhưng sẽ thay đổi ở một số bước.

Bước 4: Chạy ứng dụng Chromecast và chọn thiết bị Chromecast
 

Không phụ thuộc vào hệ điều hành đang dùng, ứng dụng và nền tảng web sẽ tự động liệt kê danh sách các Chromecast ở gần đó trong chế độ thiết lập, hướng dẫn quá trình thiết lập để chúng làm việc với mạng Wi-Fi. Nếu thiết lập cùng lúc nhiều Chromecast, bạn sẽ nhìn thấy trên màn hình HDTV, mỗi Chromecast là kết nối và ghi chú dạng số trên màn hình. Bạn có thể đặt tên cho mỗi Chromecast sau khi đã thiết lập kết nối Wi-Fi.

Bước 5: Xác nhận bằng mã Chromecast


Sau khi đã chọn Chromecast, thiết bị sẽ gửi tín hiệu không dây đến Chromecast, nó sẽ hiển thị trên màn hình một mã gồm bốn kí tự và phải thiết lập giống với mã xuất hiện trên ứng dụng của thiết bị đang dùng. Nếu mã số đã phù hợp thì bấm vào hộp Correct để chuyển sang bước tiếp theo.
 
Bước 6: Đổi tên Chromecast 


Nếu bạn có nhiều thiết bị Chromecast hoặc muốn đánh dấu một Chromecast nào đó, ứng dụng có thể giúp thay đổi tên của nó bằng cách xác nhận kết nối đến thiết bị của bạn. Việc thay đổi tên còn mang đến một lợi ích nữa là giúp phân biệt thiết bị giữa các phòng trong một nhà có nhiều căn phòng. Tuy nhiên, bạn có thể không cần phải đổi tên thiết bị Chromecast nếu đồng ý với tên mặc định do ứng dụng cung cấp.
 
Bước 7: Nhập thông tin mạng Wi-Fi


Ứng dụng sẽ tự động nhận mạng Wi-Fi mà thiết bị đang sử dụng, bạn chỉ cần nhập mật khẩu mạng, Chromecast sẽ đăng nhập ngay vào mạng và bắt đầu quá trình streaming nội dung đa phương tiện. Lưu ý, Chromecast chỉ hỗ trợ mạng Wi-Fi băng tần 2.4GHz.
 
Bước 8: Sử dụng Chromecast


Sau khi thực hiện xong bảy bước thiết lập nêu trên, thiết bị Chromecast đã được thiết lập. Bây giờ, bạn có thể thưởng thức các nội dung đa phương tiện ở các dịch vụ Netflix, YouTube và Google Play ngay trên màn hình TV hoặc truyền tải nội dung từ trình duyệt Chrome trên máy tính đến thiết bị Chromecast.
 
An Nhiên

TIN LIÊN QUAN