Thiết lập video làm ảnh đại diện cho ID người gọi trên Android

13:35, 13/06/2012

Nhưng nếu bạn muốn thiết lập một file video bất kỳ làm ảnh đại diện cho ID người gọi bất kỳ trong danh bạ thì bạn sẽ phải cần đến ứng dụng miễn phí Video Caller ID (Free). Ứng dụng cho phép bạn thiết lập file video bất kỳ làm ảnh đại diện cho ID người gọi khi họ gọi đến điện thoại Android của bạn. Đặc biệt là ứng dụng sẽ phát video đó khi họ gọi đến kèm với âm thanh của file nhưng nếu muốn bạn có thể tắt âm thanh của file video.
 


Bước 1: Trên điện thoại Android, bạn tiến hành đăng nhập vào Google Play Store.
 


Bước 2: Tìm kiếm từ khóa Video Caller ID (Free) trên Google Play thông qua Play Store trên điện thoại Android. Hoặc bạn có thể tải ứng dụng về từ địa chỉ: https://play.google.com/store/apps/details?id=org.taiga.avesha.videocallid
 


Bước 3: Bấm chọn tên ứng dụng Video Caller ID (Free) từ kết quả tìm kiếm để tiến hành tải và cài đặt ứng dụng cho điện thoại.
 


Bước 4: Sau khi cài đặt xong, bạn kích hoạt ứng dụng lên.
 
 

 
Bước 5: Chọn một số liên lạc từ danh bạn của bạn. Sau đó bấm vào nút Add hình dấu cộng ở góc trên cùng bên phải của tên người mà bạn muốn thiết lập video làm ảnh đại diện .

Bước 6: Trong menu xuất hiện, bạn bấm vào tùy chọn Select video file để chọn tập tin video bất kỳ lưu trữ trên điện thoại của bạn. Hoặc có thể chọn Create video from camrea để quay một đoạn video mới từ camera của máy mà bạn muốn thiết lập làm ảnh đại diện cho người gọi. Ngoài ra bạn còn được cung cấp thêm các tùy chọn như Xem trước nội dung video (Preview video), xóa video khỏi danh bạ (Delete video contact) chỉ chọn khi bạn đã thiết lập một file video làm ảnh đại diện và bạn cần thay lại và cuối cùng là khóa chức năng gọi đến (Block incoming calls).
Bước 7: Ngay sau khi được chọn, file video đó sẽ tự động được thiết lập và lưu lại dưới dạng ID người gọi mặc định cho số liên lạc đó.

Bước 8: Bây giờ bất cứ khi nào số điện thoại mà bạn thiết lập video làm ảnh đại diện gọi điện thoại đến cho bạn, bạn sẽ thấy trên màn hình hiển thị ID người gọi là video mà bạn thiết lập và video đó sẽ tự động play. 
Ứng dụng cho phép người dùng lựa chọn file video với bất kỳ định dạng nào mà bạn muốn và file video đó được thiết lập theo mặc định sẽ phát ở chế độ toàn màn hình trên điện thoại Android của bạn.

 
 
Trần Huệ
TIN LIÊN QUAN