Thời của tiếp thị bằng di động

15:20, 05/12/2012

Ngày càng có nhiều người sử dụng smartphone, tiện cho việc truy cập tin tức, và nhu cầu giải trí mọi lúc mọi nơi. Việc đơn giản hóa nhu cầu ăn uống hay đi lại của mọi người ngày càng tiện lợi hơn. Trước nhu cầu sử dụng công nghệ vào việc đặt hàng trực tuyến là rất lớn, và thị trường tiềm năng smartphone, từ năm 2010, Công ty giải pháp di động SDC đã cho ra mắt ứng dụng phục vụ cho nhu cầu đặt online của khách hàng, với tên gọi là MMS – Mobile Marketing Solution. Đây cũng là giải pháp tham dự Best Mobile Product 2012 ở hạng mục Giải pháp di động.

MMS là gì?

MMS là một ứng dụng đặt hàng trực tuyến đáp ứng được nhu cầu của khách hàng khi họ cần mọi lúc mọi nơi, mà không mất quá nhiều thời gian để di chuyển hay tìm hiểu thông tin qua các công cụ tìm kiếm nào khác. Với cách thức như vậy, đây được coi là một kênh tiếp thị ấn tượng so với cách thức quảng cáo truyền thống quá tốn kém vào in ấn hay trên các kênh truyền thông khác.


MMS làm được gì?
Thông qua hệ thống đặt hàng trực tiếp này, chủ doanh nghiệp (DN) có thể quản lí được tất cả nguồn thu nhập hay biết được thông tin của khách hàng, để đưa ra cách chăm sóc tốt nhất bằng những ưu đãi riêng cho khách hàng thân thiết của họ. Ngoài ra chủ DN có thể thấy nguồn hàng nào mà khách hàng yêu thích nhất, hay loại hàng nào mà khách hàng ít quan tâm nhất, để điều khiển được lượng hàng cho phù hợp với nhu cầu của khách.
Đây là một ứng dụng công nghệ có thể thay thế công cụ quản lí phức tạp và giảm bớt chi tiêu cho DN, khi phải tuyển quá nhiều người để phục vụ khách hàng, chưa kể tới những sai sót do nhân viên gây ra cho khách.

Tiện ích sản phẩm

Với những nhu cầu khác nhau của khách hàng, thì ứng dụng MMS có thể đem lại cho chủ DN và khách hàng sự tiện lợi nhất có thể, giảm thiểu đáng kể những chi phí không đáng phải tốn kém. Chủ DN tự điều chỉnh giá cả cũng như cơ sở dữ liệu bất cứ lúc nào, mà không cần phải có người chuyên môn mới làm được.
Khi có chương trình khuyến mãi hay sự kiện nào đó, thì chủ DN tự tạo trên ứng dụng để ra thông báo cho người sử dụng biết đang có sự kiện gì diễn ra trong thời gian tới, hoặc là trong thời gian rất ngắn mà họ không thể quảng cáo qua kênh truyền thông nào cả.

Dựa vào mô hình ứng dụng này, chủ DN có thể là một kênh kết hợp giữa DN với DN hay giữa DN với người dùng cuối. Họ có thể sử dụng ứng dụng này như là một kênh mobile marketing mà không tốn quá nhiều chi phí vào in ấn như tờ rơi, brochure, hay quảng bá trên các kênh truyền thông khác…

Người dùng làm được gì?

Ngoài những chức năng trên, người dùng có thể liên kết được facebook, twister,… Những tính năng này không những giúp đặt hàng trực tuyến, mà cũng là kênh để quảng bá thương hiệu rộng rãi ra công chúng, để mọi người có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin của DN, mà họ không cần mất quá nhiều thời gian để đi tìm hiểu, hay qua công cụ tìm kiếm nào.


Sử dụng ứng dụng, người dùng có thể tặng cho người thân yêu hay bạn bè những bó hoa đẹp khi bạn ở bất kì nơi nào mà người thân mình vẫn hạnh phúc. Hoặc không có thời gian ra chợ hay shop hoa nhưng có nhu cầu mua những bông hoa mình thích để cắm trong nhà, chỉ thao tác vài giây là có thể được phục vụ tận tình.


Hoặc khi bạn muốn tìm hiểu hương vị rượu vang nào đó, bạn có thể vào app bluebirdWine để tìm hiểu nơi xuất xứ của loại nho và giá cả, hay có thể mua trực tiếp nếu bạn ưng ý chai nào đó mà không cần phải tới show room của họ….



Thời của tiếp thị di động

Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực đi động đã cho rằng, 5 hay 10 năm trước là thời điểm của tiếp thị Internet thì tới đây là thời điểm của tiếp thị qua di động. Như vậy, không phải tốn quá nhiều chi phí cho việc tìm kiếm một địa điểm thuận lợi hay phải đào tạo nhân viên quản lí giỏi, với những tính năng thực tế của ứng dụng tiếp thị bằng di động, giúp cho DN có thể tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng và nhanh chóng, giúp cho khách hàng có cảm giác được tiếp cận công nghệ tiên tiến như đang ở nước ngoài thì đây chính là cơ hội để chủ DN khởi nghiệp với chi phí vừa phải mà vẫn thu hút được nguồn khách hàng từ smartphone.

Thuận An
TIN LIÊN QUAN