Thông tin bí mật của tài khoản di động mà bạn không biết

05:09, 12/05/2009

Bạn có một cái SIM mới mua và phát hiện mỗi ngày bị trừ mất mấy trăm mà không rõ nguyên nhân. Có lần, bạn nạp thẻ sai liên tục và sau đó khi nạp tiền thì tổng đài thông báo…không cho bạn nạp tiền nữa. Có khi, tổng đài khóa SIM của bạn lại và hỏi mật mã PUK?...Bạn muốn xem trong tháng qua đã gọi đi đâu, bị trừ cước như thế nào?...Những lúc như thế, bạn hãy làm theo cách sau.

Với Mobile:

Trước tiên bạn cũng đến trang web http://www.mobifone.com.vn để đăng ký một tài khoản sử dụng. Sau đó, trong trang cá nhân của mình, bạn nhấn chuột lên liên kết Thông tin cá nhân. Trong trang web mở ra, bạn chọn tiếp mục “Thông tin thuê bao” để xem các thông tin liên quan đến tài khoản của mình.

Trong này, bạn sẽ biết được rất nhiều thông tin, chẳng hạn như các số IMSI, mã Pin, mã PUK để kích hoạt lại tài khoản khi nạp tiền sai nhiều lần, hoặc bị khóa số do lỗi gì đó,…Nếu bạn mua một sim lạ, mua sim mới, bạn cũng có thể kiểm tra xem nó được kích hoạt lúc nào,…

Với SFone:

Trước tiên bạn hãy đến địa chỉ http://www.sfone.com.vn rồi nhấn chọn lên nút Đăng Ký và đăng ký một tài khoản cho số điện thoại SFone của chính mình. Sau đó, bạn hãy đăng nhập vào trang web của SFone bằng tài khoản ấy. Trong trang chủ, bạn chỉ việc nhấn chọn lên liên kết My Portal, sau đó chọn tiếp “Thay đổi gói cước”. Trong này, bạn sẽ biết mình đang dùng loại dịch vụ nào, có bị trừ tiền hàng ngày hay không. Không những thế, nếu như trước kia, để chuyển đổi gói cước, bạn phải nhắn tin lên tổng đài thì nay bạn chỉ việc nhấn chuột để thay đổi gói cước dịch vụ là xong. Sau khi đã chọn xong, bạn nhấn nút Đồng ý để xác nhận chọn lựa.

Ngoài ra, bạn có thể đăng ký thêm hoặc loại bỏ các gói dịch vụ dữ liệu khác trong nháy mắt bằng cách chuyển qua mục “Đăng ký gói dữ liệu” rồi bấm chọn lên mục mà mình muốn. Một điều rất hay là khi bạn chọn gói dịch vụ nào thì trang web sẽ tự động tính toán các chi phí hàng tháng mà bạn tiêu tốn cho gói dữ liệu ấy và điều này giúp bạn tính toán được chính xác chi phí sử dụng điện thoại của mình chứ không phải “vừa làm vừa lo lắng” như trước kia do không biết thông tin cụ thể như thế nào.

Hiện nay, SFone cung cấp nhiều gói dịch vụ cộng thêm như nhạc chờ, thông báo cuộc gọi nhỡ,…(dĩ nhiên là có tính tiền cước phí theo ngày) nên, bạn cũng có thể đăng ký trực tiếp trong trang web bằng cách mở mục “Đăng ký dịch vụ cộng thêm” sau đó bấm chọn lên những dịch vụ mình muốn đăng ký hoặc loại bỏ là xong.

Với Vinaphone:

Hiện Vinaphone đang trong quá trình xây dựng để cung cấp các tiện ích này cho khách hàng. Hi vọng trong thời gian tới, khách hàng của Vinaphone sẽ được sử dụng các dịch vụ tiện ích đó.

Hà Thi Sĩ

TIN LIÊN QUAN