Thông tin chi tiết Windows Phone 8 Apollo bị rò rỉ

12:05, 03/02/2012

Thông tin về phiên bản hệ điều hành Windows Phone Apollo, hay còn gọi là Windows Phone 8, vừa bị tiết lộ cho biết phiên bản này được tích hợp sẵn ứng dụng Skype và công nghệ NFC.
 
 

Trang PocketNow vừa cho biết thông tin về phiên bản hệ điều hành Windows Phone 8 với đầy đủ các chi tiết của bản cập nhật được dự kiến phát hành vào cuối năm, nâng cấp từ bản cập nhật Tango sắp tới.
 
 
 
Phiên bản mới được cho là sẽ tích hợp ứng dụng Skype client của Microsoft, cho phép người dùng có thể thực hiện các cuộc gọi Skype gần giống hệt với giao thức VoIP trên điện thoại thông thường.
 
 

Bản báo cáo nói rằng, hệ điều hành di động mới của Microsoft cũng được tích hợp sẵn các phần mềm mới có trong Windows 8, mở ra một hướng đi mới của Microsoft nhằm hiện đại hóa phạm vi hoạt động của Windows 8. Theo PocketNow thì phiên bản mới được trang bị rất nhiều các thành phần tương tự nhau, cho phép các nhà phát triển có thể sử dụng hầu hết các mã tương tự cho cổng ứng dụng và các hệ sinh thái di động.

 
 
Ngoài ra, nphiên bản mới còn hỗ trợ mã nguồn gốc làm cho nó trở nên hoạt động dễ dàng hơn đối với các nhà phát triển ứng dụng dành cho iOS và Android để tạo ra một kho ứng dụng khổng lồ cho điện thoại trên Windows Marketplace.
 
 
 
Về các yêu cầu phần cứng, Windows Phone 8 (Apollo) cũng sẽ là phiên bản Windows Phone đầu tiên trang bị công nghệ Near Field Communications (NFC) để hỗ trợ tốt cho thanh toán di động. Người dùng cũng được trang bị tính năng tap-to-share để chia sẻ nội dung hoạt động trên máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại.
 
 
 
Thế hệ Windows Phone Apollo cũng sẽ hỗ trợ xử lí đa lõi, cung cấp các dịch vụ quản lí dữ liệu một cách hiệu quả hơn.
 
 
 
 
Theo ghi nhận của PocketNow thì hệ điều hành mới trông khá giống với Windows 8 dành cho máy tính để bàn. Báo cáo nói rằng, nhìn chung thì có rất nhiều thay đổi về tính năng được bổ sung và tất cả dường như hướng đến phiên bản Windows 8 dành cho máy để bàn. Đây có thể được xem là một bước chuyển đổi mạnh mẽ từ phiên bản Mango/Tango trước đó cũng như so với hệ điều hành Windows Mobile trước đây, điều khiến người dùng rất mong đợi.
 
 
 
 
Quốc Trung
 
TIN LIÊN QUAN