Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm tiếp Đại sứ Cộng hoà Chile tại Việt Nam

07:40, 21/07/2023

Sáng ngày 20/7/2023, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm đã tiếp ông Sergio Narea, Đại sứ Cộng hoà Chile tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Sergio Narea vui mừng nhận thấy mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Chile luôn được vun đắp, thúc đẩy. Đại sứ cũng bày tỏ mong muốn Bộ TT&TT ủng hộ, tạo điều kiện cho Đài Truyền hình quốc gia Chile Televisión Nacional de Chile (TVN) thiết lập, tăng cường quan hệ hợp tác với Đài Truyền hình Việt Nam (VTV). 

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm tiếp ông Sergio Narea, Đại sứ Cộng hoà Chile tại Việt Nam

Giới thiệu khái quát về TVN, Đại sứ Chile cho biết, TVN được thành lập năm 1969 và là kênh truyền hình nhà nước duy nhất, thuộc quyền quản lý trực tiếp của Văn phòng Chính phủ Chile. TVN có độ phủ sóng trên toàn đất nước Chile với tôn chỉ, mục đích là truyền bá thông tin về đất nước, văn hoá của Chile ra thế giới. TVN mong muốn trao đổi phóng viên với VTV cùng chia sẻ kinh nghiệm tác nghiệp, hợp tác về công nghệ.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm chụp ảnh lưu niệm với Đại sứ Chile tại Việt Nam và các thành viên khác trong đoàn 

Đáp từ Đại sứ Sergio Narea, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm cho biết, Bộ TT&TT luôn ủng hộ, tạo điều kiện cho TVN và VTV hợp tác, cùng trao đổi các chương trình truyền hình cũng như chia sẻ nghiệp vụ. Về phía VTV, hiện VTV đã đưa các kênh, chương trình của mình ra nước ngoài, hoàn toàn trên hệ thống Internet thông qua ứng dụng VTVGo. Đồng thời, đã có các hình thức phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình tại một số nước để tích hợp ứng dụng VTVGo vào hệ thống của họ.

Hiện nay, Bộ đã xây dựng và đang hoàn thiện Cổng Thông tin đối ngoại quốc gia vietnam.vn với nhiều chương trình, thông tin, chất liệu giới thiệu về đất nước, con người, văn hoá Việt Nam. Bộ sẽ tạo điều kiện cho Đài truyền hình quốc gia Chile TVN sử dụng các chất liệu từ Cổng này để xây dựng các chương trình về Việt Nam, đưa thông tin về Việt Nam đến với người dân Chile để tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa người dân hai nước Việt Nam và Chile, Thứ trưởng Bộ TT&TT cho hay./.

Theo mic.gov.vn

https://mic.gov.vn/mic_2020/Pages/TinTuc/159337/Thu-truong-Nguyen-Thanh-Lam-tiep-dai-su-Cong-hoa-Chile-tai-Viet-Nam.html