Thủ tướng kiểm tra công tác chuẩn bị SEA Games 31

09:19, 19/04/2022

Sáng 18/4, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm, động viên các đội tuyển của đoàn thể thao Việt Nam tham gia thi đấu tại SEA Games 31 và kiểm tra công tác chuẩn bị cho sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á này. Cùng đi với Thủ tướng có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng; Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh; lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương và TP Hà Nội.

Thủ tướng kiểm tra công tác chuẩn bị SEA Games 31, động viên đoàn thể thao Việt Nam - Ảnh 6.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

Tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, Thủ tướng thăm, động viên các đội tuyển của đoàn thể thao Việt Nam tham gia thi đấu tại SEA Games 31.

Tiếp đó, Thủ tướng đã tới thăm, động viên đội tuyển bắn súng và kiểm tra công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất cho môn bắn súng tại đại hội.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận các cơ quan chức năng đã quan tâm, tạo điều kiện cho các đội tuyển tập luyện nghiêm túc với cố gắng cao nhất, trong điều kiện còn có những khó khăn, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp vừa qua.

Thủ tướng chia sẻ với các vận động viên, huấn luyện viên về những khó khăn, thách thức; biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các vận động viên, huấn luyện viên, các đội tuyển và các cơ quan liên quan trong thời gian qua.

Thủ tướng mong các vận động viên, huấn luyện viên, các đội tuyển và đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục giữ vững đoàn kết, thống nhất, phát huy các kết quả, thành tựu qua các thời kỳ, nỗ lực vượt qua các khó khăn, thách thức, tích cực luyện tập cả về tinh thần, thể chất, chuyên môn chuẩn bị để đạt kết quả tốt nhất, cao nhất tại SEA Games 31.

Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần thi đấu hết mình, vượt qua chính mình, với quyết tâm cao nhất, vì "màu cờ, sắc áo", vì quốc gia, dân tộc, đồng thời "không tự tạo áp lực cho chính mình vì thành tích", thi đấu với tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng, khẳng định truyền thống văn hóa lịch sử của Việt Nam, thể hiện tinh thần yêu chuộng hòa bình, vì hợp tác, phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Thủ tướng giao các cơ quan liên quan tiếp tục nghiên cứu, đề xuất chính sách chung để phát triển và quan tâm hơn nữa đến các vận động viên, huấn luyện viên, bảo đảm điều kiện luyện tập, chế độ đãi ngộ, việc làm… bảo đảm tổng thể, hài hòa, phù hợp điều kiện đất nước; trước mắt, tạo điều kiện tốt nhất để các vận động viên thi đấu vì "màu cờ, sắc áo", vì quốc gia, dân tộc.

Mai Loan (T/h)