Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Nhóm sinh viên Việt Nam đoạt giải tại cuộc thi của COP28

14:05, 04/12/2023

Theo Đặc phái viên TTXVN, nhân dịp tham dự Hội nghị Thượng đỉnh hành động khí hậu thế giới trong khuôn khổ Hội nghị lần thứ 28 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP28), tại thành phố Dubai, Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE), sáng 3/12, giờ địa phương, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp nhóm sinh viên Việt Nam vừa đạt thành tích cao trong cuộc thi tại COP 28.

Trong khuôn khổ Hội nghị COP 28, từ ngày 27/11 - 2/12, sinh viên từ 100 quốc gia trên thế giới đã có cơ hội giới thiệu các dự án sáng tạo giải quyết các vấn đề thực tế trên các lĩnh vực khoa học tự nhiên, nhân văn, công nghệ và nghiên cứu sáng tạo trong chương trình tại The Boulevard, Emirates Towers – Dubai.

Nhóm sinh viên từ Trường Đại học Mỏ - Địa chất Việt Nam tham dự với Dự án về bê tông xanh hoàn toàn không có xi măng, trộn sẵn, đóng bao với cường độ nén khá cao, đã được nhiều doanh nghiệp, đối tác quan tâm và đặt hàng. Nhóm sinh viên Việt Nam đã vượt qua trên 3.000 đội thi đến từ trên 100 quốc gia trên khắp thế giới để được lựa chọn trong 100 dự án hiệu quả và mang lại nhiều lợi ích nhất cho cộng đồng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng các sinh viên xuất sắc giành giải thưởng tại COP28. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương, khen ngợi giảng viên Tăng Văn Lâm và nhóm sinh viên đã đạt kết quả đáng khích lệ, cho thấy chất lượng giáo dục và khẳng định trí tuệ con người Việt Nam, sự trưởng thành của các đoàn Việt Nam khi tham gia các cuộc thi quốc tế.

Lễ tiễn Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân kết thúc chuyến tham dự Hội nghị COP 28 tại UAE. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Thủ tướng đề nghị nhóm tiếp tục nghiên cứu, triển khai thương mại hóa sản phẩm bê tông xanh và phát triển các sản phẩm khác, góp phần thực hiện chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước trong chuyển đổi xanh, phát triển kinh tế tuần hoàn, giảm thâm dụng tài nguyên, giảm rác thải, khí thải… theo quan điểm toàn cầu, toàn dân, lấy người dân là trung tâm, chủ thể, là mục tiêu, là nguồn lực, động lực, huy động sự tham gia của mọi người dân trong ứng phó biến đổi khí hậu, vì lợi ích của mọi người dân.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân kết thúc chuyến tham dự Hội nghị COP 28 tại UAE. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

* Đây là hoạt động cuối cùng của Thủ tướng Phạm Minh Chính trong chương trình công tác dự Hội nghị COP28 và hoạt động song phương tại UAE. Chiều cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Phu nhân và Đoàn đại biểu Việt Nam rời Dubai lên đường về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác.

Theo Tạp chí Doanh nghiệp & Thương hiệu

(https://doanhnghiepthuonghieu.vn/thu-tuong-pham-minh-chinh-gap-nhom-sinh-vien-viet-nam-doat-giai-tai-cuoc-thi-cua-cop28-1505244164-p50762.html)