Thú Vui Tao Nhã Ngày Tết

00:00, 13/02/2010

Xuân đang nhen nhóm đến gần. Hòa trong không khí rộn ràng, hân hoan tươi mới ấy lòng người cũng náo nức hơn cùng tiết xuân. Ngày xuân là dịp để chúng ta sum họp, vui chơi cùng gia đình. Hay nói khác hơn là dịp để chúng ta “nghỉ xả hơi, chơi thỏa thích” sau một năm miệt mài học hành, công việc. Xin giới thiệu một số website mang nội dung giải trí rất đặc sắc dành cho bạn trong dịp năm mới gần kề.

 

Bói vui, gieo quẻ đầu xuân

 

Bạn đang suy nghĩ không biết trong năm mới mình sẽ có những thay đổi gì, có vận may nào đến với mình không, những rủi ro như thế nào hay bạn đang có những dự định như làm nhà, mua xe…nhưng chưa biết nên chọn ngày nào…hãy làm thử một quẻ bói xem điều gì sẽ đến nhé.
 
 Để gieo quẻ bạn có thể vào website http://www.tuviglobal.com . Rất nhiều nội dung hấp dẫn để bạn chọn xem, từ tử vi theo năm đến tử vi trọn đời, hay tính cách, xem phong thủy địa lý, xem ngày tốt, xấu….Còn nếu muốn xin xăm, gieo quẻ đầu xuân thì bạn có thể ghé thăm http://www.vinamit.com/tetviet/giaitri/gieo-que-dau-xuan . Và để bói với những trắc nghiệm vui bạn có thể ghé qua http://boivui.maivoo.com
 
Bạn đã tìm được những lá xăm, quẻ bói cho mình…Nhưng đó chỉ là nội dung mang tính giải trí nhằm mang lại niềm vui cho bạn trong năm mới, bạn không nên quá tin và chủ quan đấy nhé.
 

Trò chơi xuân và những thú vui dân gian

 

Là dân văn phòng, bạn biết nhiều trò chơi nhưng không có thời gian, công việc không cho phép hay sếp quản lý quá chặt khiến bạn không thể chơi game trong giờ làm việc. Tết về là dịp để bạn thỏa thích thú vui tao nhã này đấy nhé.
 
http://trochoivui.com Có cả kho trò chơi cho bạn lựa chọn thỏa sức. Rất nhiều trò  chơi đáp ứng được từng sở thích cá nhân. Chẳng hạn game dành cho bạn gái thì nhẹ  nhàng như chọn quần áo, trang điểm cho những hình mẫu trong bức tranh. Game kinh doanh rất thú vi với việc quản lý quán kem, phục vụ quầy ăn uống hay game hành động với những pha vô cùng ngoạn mục, hấp dẫn.
 
Một trò chơi đang rất phổ biến hiện nay đó là trò chơi nông trại. Dù xuất hiện khá lâu nhưng vẫn rất thu hút giới văn phòng. Bạn có thể vào website http://trochoiviet.com . Tha hồ cho bạn trồng trọt, chăn nuôi, thu hoạch hay trở thành cô chủ nhỏ của nông trại đáng yêu ngày xuân qua http://www.vinamit.com/tetviet/giaitri/nong-trai-xuan.
 
Còn nếu bạn không thích trò chơi hiện đại thì có thể tìm đến thú vui tao nhã dân gian như viết thư pháp.
http://nguyentl.free.fr/html/sujet_thu_phap  giới thiệu rất rõ về bộ môn nghệ thuật truyền thống đặc sắc này. Tại đây trình bày khá rõ về nguồn gốc xuất phát, ý nghĩa của việc viết thư pháp hay cách viết như thế nào để vừa đẹp vừa mang ý nghĩa. Hãy thử xem, biết đâu bạn sẽ có một “kiệt tác”dành tặng gia đình và người thân trong năm mới.

 

Món ngon ngày tết

 

Bạn rất ít khi có dịp nấu nướng cho gia đình. Vậy thì hãy tận dụng thời gian ngày tết để

trổ tài đảm đang của mình nhé. Những món béo hay ngọt thường ít được ưa chuộng trong dịp này vì đây là những loại thực phẩm dễ ngán. Và thường thì chúng ta vẫn thích các món ăn đồng quê dân dã như kiệu muối, dưa hành…
 
Bạn có thể tham khảo các bí quyết để thực hiện những món ngon truyền thống này qua website http://giadinh.net.vn. Hay thực hiện các món ăn lạ của 3 miền cho gia đình qua http://www.monngonhanoi.com/. Sẽ có nhiều món ăn hấp dẫn cho bạn chọn lựa và làm thử.

 

Hài kịch, nhạc xuân

 

Một món ăn tinh thần không thể thiếu tron dịp xuân về đó là âm nhạc và tiếng cười. Món ăn này sẽ khiến cuộc sống tươi màu hơn, rộn rã hơn.
 

Hãy chọn những bản nhạc đầy sắc xuân để không khí gia đình bạn ngập trong không khí ngày xuân sum vầy nhé. Chỉ cần vài thao tác click chuột bạn đã có ngay những bản nhạc vừa ý. Có rất nhiều album nhạc xuân mới dành cho bạn đây http://mp3.baamboo.com/s/1/1/YWxidW06Ik5o4bqhYyB4dcOibiI=/album-Nhac-xuan- , http://mp3.zing.vn/mp3/nghe-album/Nhac-Xuan-2010.589596.html

 http://music.top1.vn/album-casi/1222/0812/1/873/nhac-xuan.htm …Từ những bài nhạc xuân bất hủ đến những bài nhạc hot nhất đều được cập nhật hằng ngày. Thế là bạn đã có cả kho âm nhạc thỏa sức nghe đấy nhé.
 

Ngoài ra, bạn có thể xem các video clip hài cực hay qua các website như http://okvui.com/ , http://music.vietfun.com/ …bảo đảm sẽ đem lại cho gia đình bạn những tràng cười rộn ràng, sảng khoái nhất và một không khí tràn ngập tiếng cười đầu năm mới đấy.

 

Thơ xuân

 

Xuân luôn mang đến cho lòng người những cảm xúc xốn xang, khó tả. Và rất nhiều những nhà thơ cả chuyên nghiệp lẫn không chuyên đều có rất nhiều cảm xúc khi mùa xuân về. Đặc biệt là đối với người Việt, tết làm cho con người gợi nhớ những kỷ niệm về ấu thơ, về quê hương ,gia đình và nguồn cội hơn lúc nào hết.
 
Những cảm xúc ấy bất chợt đến và trở thành những vần thơ đượm nồng vị tết. Dạo qua vài website với những vần thơ quyện đầy hương xuân bạn sẽ được hòa mình vào những vần thơ chan chứa cảm xúc và tìm được những cảm nhận về thời ấu thơ qua những góc tâm hồn rất Việt http://music.vietfun.com/tmenu.php?cat=9 , http://www.thienduongnhac.com/forum/f237-th-xun.html
 

Hoặc nếu bạn có năng khiếu làm thơ nhưng chưa có dịp để chia sẻ tác phẩm của mình thì bạn có thể tham gia các diễn đàn và cùng bình luận thơ như http://viet4rum.com/forum/showthread.php?t=13119 … sẽ rất thú vị cho bạn.

 

Có lẽ ngay lúc này tâm hồn mỗi người dân Việt cũng đang rạo rực, náo nức cùng tiết xuân đến gần. Hãy cùng làm cho ngày xuân trở nên rộn ràng, ấm áp, tươi mới hơn và có những ngày xuân sum họp thật ý nghĩa với gia đình và người thân bạn nhé.


Nguyễn Thị Hương

TIN LIÊN QUAN