Thừa Thiên-Huế: Khám sàng lọc, xét nghiệm 15% công dân về từ Đà Nẵng

08:33, 15/05/2021

Ngày 14/5, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên-Huế quyết định sẽ tầm soát, sàng lọc, xét nghiệm 15% đối với công dân từ thành phố Đà Nẵng trở về Thừa Thiên-Huế từ ngày 28/4 đến ngày 13/5.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên-Huế giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp Trường Đại học Y Dược Huế, Bệnh viện Trung ương Huế và các địa phương rà soát, lựa chọn thứ tự ưu tiên khẩn trương triển khai thực hiện để đảm bảo hiệu quả phòng dịch.

Các lực lượng chức năng thực hiện nghiêm túc việc kiểm soát người và phương tiện từ vùng dịch tại các chốt kiểm tra y tế liên ngành; tuyệt đối không tiếp nhận công dân đến hoặc trở về thành phố Đà Nẵng vào địa phương (trừ các trường hợp thực thi công vụ và có ý kiến của Ban Chỉ đạo).

Từ ngày 28/4 đến ngày 14/5, tổng số người từ địa phương có dịch trở về Thừa Thiên-Huế đang được theo dõi là 13.111 người.

Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng yêu cầu Sở Y tế tỉnh tăng cường nhân lực cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh trong việc truy vết, tầm soát, xét nghiệm; có chế độ động viên, khen thưởng kịp thời; huy động lực lượng của 23 đội phản ứng nhanh trên địa bàn trong thực hiện công tác khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm.

Chính quyền cơ sở, Tổ phòng chống dịch COVID-19 cộng đồng tăng cường kiểm soát công dân địa phương khác; xử lý nghiêm các đối tượng đi từ vùng dịch trở về địa phương không thực hiện khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực, vi phạm các nguyên tắc phòng dịch.

Đến nay, tỉnh Thừa Thiên-Huế đang ghi nhận 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và tất cả đều được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. Tỉnh đang thực hiện cách ly tại nơi lưu trú với 4.641 người, tại cơ sở y tế 27 người và tại cơ sở cách ly tập trung là 788 người.

PV (T/h)