Thuê bao di động hết thời hưởng khuyến mãi khủng

00:00, 22/05/2010

Các hãng viễn thông sẽ chấm dứt việc khuyến mãi tặng 100% giá trị thẻ nạp cho thuê bao di động kể từ 1/7 tới. Đồng thời, trong một năm tổng thời gian khuyến mãi không được vượt quá 90 ngày.

Sau nhiều ngày xây dựng và tham khảo ý kiến rộng rãi, Thông tư số 11 quy định hoạt động khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành.

Theo quy định, các doanh nghiệp không được giảm giá cước hòa mạng, cước thuê bao ngày, giá cước thuê bao tháng và các mức khuyến mãi vượt quá 50%. Chẳng hạn, giá cước liên lạc là 1.000 đồng một phút, thì khi thực hiện khuyến mại mức giảm giá cước tối đa là 500 đồng một phút. Còn mức ưu đãi tối đa với thời gian liên lạc, lượng thông tin, gói thông tin cho các thuê bao di động... không được vượt quá 100%. Ví dụ trước khi khuyến mại thuê bao gửi một tin nhắn phải thanh toán 300 đồng, thì khi thực hiện khuyến mại nếu khách hàng đã gửi một tin nhắn với mức thanh toán 300 đồng thì chỉ được gửi tối đa thêm một tin nhắn miễn phí.

Ngoài ra, mức giảm giá tối đa khi đối với giá bán sim hay máy điện thoại có kèm thuê bao di động cũng không được vượt quá 50% giá bán so với trước thời gian khuyến mại. Chẳng hạn giá một thẻ sim trước khi khuyến mại là 50.000 đồng thì khi thực hiện khuyến mại mức giảm giá tối đa là 25.000 đồng mỗi sim.

Một điểm khá mới tại Thông tư số 11 của Bộ Thông tin và Truyền thông là các quy định về các mức tặng đối với hàng hóa, dịch vụ, trong đó có thẻ nạp tiền... Theo đó, mức tặng tối đa khi khuyến mại đối với thẻ nạp tiền không được vượt quá 100% mệnh giá của thẻ nạp tiền được bán. Chẳng hạn, nếu khách hàng mua một thẻ nạp tiền mệnh giá 100.000 đồng với giá 100.000 đồng, doanh nghiệp di động được tặng cho khách hàng tối đa thêm một thẻ mệnh giá 100.000 đồng nữa. Hình thức khuyến mãi này được coi là kiểu "mua một tặng một".

Cũng theo quy định mới của Bộ Thông tin và Truyền thông, tổng thời gian thực hiện các chương trình khuyến mại giảm giá không được vượt quá 90 ngày trong một năm. Và một chương trình khuyến mại giảm giá không được vượt quá 45 ngày. Đồng thời, giá cước di động sau khi thực hiện khuyến mại giảm giá của doanh nghiệp chiếm thị phần khống chế không được thấp hơn giá thành mà các hãng này đã đăng ký với Bộ Thông tin và Truyền thông.

Thời gian qua, thị trường viễn thông chứng kiến cuộc chạy đua quyết liệt giữa các hãng cung cấp dịch vụ di động. Các chương trình khuyến mãi cũng nở rộ với tần suất một tháng vài ba lần. Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương đã hơn một lần ra văn bản nhắc nhở các hãng di động không được khuyến mãi vượt quá 50%. Thế nhưng, không chỉ 3 ông lớn VinaPhone, MobiFone và Viettel mà cả những mạng di động nhỏ như Beeline hay Vietnamobile cũng âm thầm kích cầu tiêu dùng bằng các mức khuyến tặng 100% giá trị thẻ nạp hay 120%, 130% thậm chí là 150% và 170%.

Một lãnh đạo của VinaPhone - mạng di động được coi là chịu khó khuyến mãi nhất phát biểu "Các mạng di động khác đã tung ra các chương trình tương tự như tặng 120%, 130% giá trị thẻ nạp. Do vậy, để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng của mình, VinaPhone cũng phải áp dụng chính sách khuyến mãi theo".

Các quy định mới về hoạt động khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động của Bộ Thông tin và Truyền thông có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7.

Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN