Thuê bao trả sau đang bị "đẩy" sang trả trước?

10:44, 23/03/2011

Trong khi chưa có nhiều các chính sách hấp dẫn, giữ chân các thuê bao trả sau của mình, có vẻ như, nhà mạng lại khuyến khích họ chuyển đổi hình thức dịch vụ sang trả trước. Việc các thuê bao trả sau “rũ áo” ra đi cần phải được tính tới…


Nếu để ý, trong mọi chương trình khuyến mại tặng 100% giá trị thẻ nạp của các nhà mạng, một trong những nhóm khách hàng được hưởng ưu đãi bao giờ cũng có đó là các thuê bao trả sau chuyển sang trả trước. Câu hỏi được đặt ra, như vậy có phải bản thân các nhà mạng đang mâu thuẫn trong việc áp dụng các chính sách của chính mình?


Đây là chương trình khuyến mại mà thuê bao trả trước thường xuyên được hưởng, còn thuê bao trả sau nhìn vào chỉ thấy thêm ngậm ngùi.


Một mặt vẫn khẳng định thuê bao trả sau mới chính là những khách hàng trung thành, “ăn đời ở kiếp” với mình cần được sự quan tâm, chăm sóc đúng mức. Nhưng mặt khác, nhà mạng lại khuyến khích những thuê bao đang sử dụng dịch vụ trả sau chuyển sang trả trước để được hưởng khuyến mại. Và trên thực tế, những cơn mưa khuyến mại này lại diễn ra thường xuyên và hấp dẫn hơn hẳn so với chính sách dành cho trả sau.


Độc giả của báo VnMedia, Phạm Thanh Dương ở địa chỉ mail: duong.smc1@gmail.com đã chia sẻ, sử dụng dịch vụ trả sau đã tới bốn năm nay song thỉnh thoảng mới thấy nhà mạng “khuyến mại" vào mạng miễn phí vài ngày sử dụng dịch vụ gia tăng không phải trả cước data, mà trên thực tế có phải ai cũng có máy cấu hình cao để vào mạng đâu nên khuyến mại bằng thừa.


“Trong khi đó các thuê bao trả trước thỉnh thoảng lại được hưởng khuyến mại thẻ nạp nên rất nhiều người đã chuyển sang trả trước. Các nhà mạng nếu không thay đổi sẽ mất dần khách hàng trung thành của mình” - độc giả Phạm Thanh Dương viết.


Đồng quan điểm này, một độc giả khác ở địa chỉ email xdctqn@gmail.com đến từ Hạ Long cho hay, đã tới 8 năm dùng dịch vụ trả sau mà thấy thiệt thòi quá. Bức xúc tới mức độc giả này còn “kêu gọi” những thuê bao đồng cạnh ngộ “ không thể mất tiền vô lý kiểu này nữa, mọi người hãy bỏ sang trả trước đi”.




Còn độc giả Đỗ Quang Vân, địa chỉ mail: quangvantnpc@yahoo.com.vn có địa chỉ từ Tây Ninh lại chia sẻ cả cách để vẫn giữ được số thuê bao trả sau đã dùng ngót 10 năm nay, quá nhiều mối quan hệ liên lạc nên không cắt bỏ được mà vẫn có thể được hưởng khuyến mại bằng cách dùng thêm một sim trả trước nữa.


“Hiện tại tôi phải sử dụng 2 sim, sim số trả sau chỉ để nghe và tốn mỗi tháng 50.000đ cước thuê bao. Còn nếu muốn gọi, - bỏ ra 65.000đ mua 1 sim thì TK được 165.000đ, xài xong đem vứt” - độc giả Đỗ Quang Vân viết. Với chia sẻ của độc giả này, chúng ta lại có thể nhận ra một thực tế, vẫn còn tình trạng khách hàng dùng dịch vụ trả trước “thay sim như thay áo” vốn đã giảm đáng kể trong thời gian qua.


Còn rất nhiều những tâm sự tương tự của các độc giả hiện đang là khách hàng trả sau của các nhà mạng di động Việt gửi về báo VnMedia. Thiết nghĩ, sự chạnh lòng của khách hàng trả sau khi so sánh lợi ích của họ với thuê bao trả trước đã và đang là một thực tế không thể phủ nhận.


Với sự lựa chọn và nhu cầu đáp ứng quyền lợi của họ, rất có thể, một lúc nào đó, nhà mạng sẽ mất đi đáng kể lượng thuê bao trả sau vốn đã khá ít ỏi của mình. Điều này đòi hỏi nhà mạng phải mau mau tìm ra những biện pháp hữu hiệu hơn để giữ chân các khách hàng được đánh giá là trung thành này.


(Theo VNMedia)

TIN LIÊN QUAN