Thương mại điện tử dự báo chiếm 24% thị phần trong doanh số bán lẻ toàn cầu vào năm 2027

14:32, 12/03/2024

Các động lực thúc đẩy tăng trưởng của thương mại điện tử toàn cầu sẽ là Trung Quốc, Indonesia, Ấn Độ, Malaysia, Việt Nam và Thái Lan. Theo dự báo được Keamay đưa ra mới đây, thương mại điện tử ​​​​sẽ đóng góp giá trị bán hàng tuyệt đối 1,4 nghìn tỷ USD từ năm 2022 đến năm 2027.

Thương mại điện tử được dự báo ​​​​sẽ đóng góp giá trị bán hàng tuyệt đối là 1,4 nghìn tỷ USD từ năm 2022 đến năm 2027.

Thương mại điện tử dự kiến ​​sẽ là kênh bán lẻ phát triển nhanh nhất vì nó được dự đoán sẽ chiếm 24% thị phần trong doanh số bán lẻ toàn cầu vào năm 2027 từ mức 21% vào năm 2023, trong đó các thị trường châu Á - Thái Bình Dương dự kiến ​​sẽ dẫn đầu mức tăng trưởng.

Theo báo cáo của công ty tư vấn quản lý toàn cầu Kearney, thương mại điện tử đang tăng trưởng nhanh gấp đôi so với lĩnh vực truyền thống với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm khoảng 11% đến 12% mỗi năm, dẫn đầu bởi các thị trường hàng đầu như Amazon, eBay, Etsy, AliExpress, Rakuten, Lazada, Taobao, Walmart và Mercado Libre, cùng với những nơi khác.

Thương mại điện tử được dự báo ​​​​sẽ đóng góp giá trị bán hàng tuyệt đối là 1,4 nghìn tỷ USD từ năm 2022 đến năm 2027, trong đó các thị trường mới nổi như Trung Quốc, Indonesia, Ấn Độ, Malaysia, Việt Nam và Thái Lan chiếm hơn 64% giá trị.

“Thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ suy giảm khi ngày càng nhiều tác nhân địa phương và kết hợp tham gia vào thị trường thương mại điện tử ở các quốc gia đang phát triển và một số quốc gia đang phát triển tìm cách điều tiết dòng hàng hóa quốc tế nhằm cố gắng cân bằng sự lựa chọn của người tiêu dùng, an toàn sản phẩm, và kích thích các nhà bán lẻ địa phương và trong nước,” báo cáo viết.

Theo Tạp chí Thương Trường

https://thuongtruong.com.vn/news/thuong-mai-dien-tu-du-bao-chiem-24-thi-phan-trong-doanh-so-ban-le-toan-cau-vao-nam-2027-118103.html