Thương vụ sáp nhập giữa Nokia và Alcatel-Lucent đã được Ủy ban châu Âu chấp thuận

00:00, 28/07/2015

Đề xuất sáp nhập hai nhà cung cấp thiết bị viễn thông Nokia và Alcatel-Lucent (Pháp) đã được sự chấp thuận của Ủy ban châu Âu.

0415 sdt news

Phê duyệt theo Quy chế Sáp nhập EU, Ủy ban kết luận giao dịch được đề xuất sẽ không thể là nguyên nhân cho sự lo ngại trong bối cảnh cạnh tranh của hai công ty như cách họ đang hoạt động ngày nay, vì không được coi là đối thủ cạnh tranh gần; và bởi vì ngành công nghiệp hiện đang chứng kiến mức độ lành mạnh của các đối thủ cạnh tranh với nhiều nhà cung cấp cơ sở hạ tầng khác nhau.

Sau khi xem xét các tác động tiềm năng của thương vụ này đối với các ngành công nghiệp cơ sở hạ tầng mạng di động, Ủy ban cho biết thế mạnh địa lý tương đối của mỗi công ty - ALU ở Bắc Mỹ, Nokia tại châu Âu khi kết hợp lại có sự trùng lắp ở một số danh mục thiết bị hiện hành; điều này có nghĩa là rất ít mối lo ngại về chống cạnh tranh sẽ phát sinh sau khi hoàn tất thương vụ mua lại.

"Ủy ban nhận thấy rằng, mặc dù việc sáp nhập làm cho thị phần kết hợp lên đến khoảng hoặc trên 30% đối với một số loại hình cụ thể của thiết bị, thì việc chồng chéo giữa các hoạt động của hai công ty lại có hiệu quả giới hạn," Ủy ban cho biết trong một tuyên bố. "Thật vậy, Nokia có sự hiện diện mạnh mẽ ở khu vực kinh tế châu Âu, nơi mà Alcatel-Lucent chỉ là một nhà cung cấp nhỏ, và ngược Alcatel-Lucent có sự hiện diện mạnh mẽ ở Bắc Mỹ, nơi hoạt động của Nokia là khá hạn chế."

Thông báo này cho thấy sự chấp thuận của Ủy ban về việc sáp nhập của hai công ty ở giai đoạn I; điều đó còn có nghĩa là có rất ít sự cần thiết để điều tra sâu vào những hậu quả tiềm năng của việc mua lại đối với các ngành công nghiệp viễn thông rộng hơn. Ủy ban cho biết thị trường rộng hơn sẽ không bị ảnh hưởng tiêu cực bởi thương vụ sáp nhập này.


TIN LIÊN QUAN