TAG: thương mại điện tử

Cách nào ngăn chặn hàng giả trên các sàn thương mại điện tử?
11:23 28/03/2024
Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng 25% và nằm trong top đầu của thế giới. Sự phát triển của thương mại điện tử được các chuyên gia đánh giá là nhanh, nhưng vẫn còn nhiều rào cản. Đặc biệt, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tràn lan, ảnh hưởng trực tiếp tới uy tín của các thương hiệu kinh doanh chân chính nói riêng và toàn bộ nền kinh tế thương mại điện tử nói chung.
Bán lẻ trực tuyến đặt ra nhiều thách thức trong thực thi quyền sở hữu trí tuệ
09:02 28/03/2024
Thương mại điện tử tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong những năm gần đây. Năm 2023, quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam đạt 20,5 tỷ USD, tăng khoảng 4 tỷ USD so với năm 2022, đưa Việt Nam vào nhóm 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử hàng đầu thế giới.
Người tiêu dùng nên cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến
08:25 24/03/2024
Dự báo thị trường thương mại điện tử tiếp tục duy trì mức tăng trưởng cao, doanh thu có thể đạt 650 nghìn tỷ đồng trong năm 2024. Tuy nhiên, đi kèm với phát triển là tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, do đó người tiêu dùng nên cẩn trọng khi thực hiện mua sắm trên các nền tảng trực tuyến.
Đảm bảo giao dịch trong thương mại điện tử hướng đến phát triển thương mại điện tử bền vững
08:56 22/03/2024
Sự phát triển mạnh của thương mại điện tử trong nhiều năm qua dẫn tới việc hàng triệu người bán hoạt động khắp các nền tảng, các cơ quan quản lý còn gặp nhiều khó khăn trong việc kiểm soát hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng, cũng như chưa có đủ biện pháp xử lý nghiêm khắc.
Lĩnh vực kho hàng và logistics Việt chuyển đổi số nhanh nhờ TMĐT
10:55 19/03/2024
Zebra Technologies nhận định lĩnh vực kho hàng và logistics Việt sẽ chuyển đổi số nhanh trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) phát triển "nóng" tại Việt Nam.
Lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử
15:08 18/03/2024
Thanh toán không dùng tiền mặt mang lại nhiều lợi ích vượt trội so với phương thức COD trong môi trường thương mại điện tử, không chỉ tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng mà còn cải thiện hiệu quả kinh doanh cho các doanh nghiệp.
Thương mại điện tử Việt Nam đang diễn ra như thế nào?
09:56 15/03/2024
Đóng cửa thị trường ngày 14/3, VN-Index giảm 6,25 điểm (0,49%), xuống mức 1264,26 điểm; VN30-Index dừng ở mức 1260,32 điểm sau khi 11,96 điểm (0,94%). HNX-Index tăng 1,48 điểm (0,62%), lên mức 239,68 điểm; HNX30-Index dừng ở mức 522,73 điểm, tăng 6,29 điểm (1,22%).
Cơ hội lớn nhưng cũng nhiều thách thức cho thương mại điện tử năm 2024
07:49 29/02/2024
Trong năm 2023, tỷ trọng doanh thu thương mại điện tử B2C chiếm khoảng 7,8- 8% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.
Điểm sáng của ngành bia trên kênh phân phối thương mại điện tử
10:21 28/02/2024
Trong bối cảnh ngành đồ uống có cồn đang loay hoay tìm lối ra cho bài toán tăng doanh thu thì báo cáo thương mại điện tử mới đây do YouNet ECI thực hiện lại cho thấy một “ánh sáng cuối đường hầm".
Giải pháp đưa thương mại điện tử bứt phá trong năm 2024
10:15 28/02/2024
Thời gian tới, thương mại điện tử được dự báo còn bứt tốc nếu tháo gỡ những điểm nghẽn liên quan tới hàng giả, hàng nhái cùng niềm tin của người tiêu dùng.
Lừa đảo online, “chiêu trò cũ, nạn nhân mới”
11:26 27/02/2024
Thời gian qua, dù cơ quan chức năng liên tục cảnh báo vẫn còn rất nhiều người “sập bẫy” lừa đảo qua mạng. Sở dĩ số lượng bị hại ngày càng tăng lên là do chiêu trò lừa đảo biến tướng mỗi ngày và ngày càng tinh vi hơn.
Sẽ cấm xuất cảnh người bán hàng online nợ thuế
12:42 26/02/2024
Cơ quan thuế sẽ cưỡng chế người bán hàng qua thương mại điện tử chưa hoàn thành nghĩa vụ thuế bằng biện pháp cấm xuất cảnh.
Thương mại xã hội đang thay đổi hoạt động bán lẻ trực tuyến
16:47 23/02/2024
Thương mại xã hội là nơi truyền thông xã hội và thương mại điện tử đan xen. Người tiêu dùng lướt qua các nền tảng truyền thông xã hội như TikTok hay Instagram để giải trí và cung cấp thông tin. Tuy nhiên, thời gian gần đây, người tiêu dùng đang sử dụng mạng xã hội để duyệt và mua sắm trực tuyến.
Được dự báo tiếp tục bùng nổ, xu hướng nào dẫn đầu thương mại điện tử năm 2024?
10:18 20/02/2024
Theo dự báo, năm 2024 tiếp tục là năm bùng nổ của thương mại điện tử. Theo đó, doanh số thương mại điện tử (TMĐT) thế giới đạt 6.300 tỷ USD, tăng 9,4%; còn tại Việt Nam, doanh thu và sản lượng bán ra trên các sàn bán lẻ trực tuyến tiếp tục tăng mạnh có thể đạt hơn 310.000 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 35%. Vậy xu hướng nào sẽ dẫn đầu thương mại điện tử năm 2024?
Cảnh báo một số website giả mạo, lừa đảo người dùng Internet cần tránh
09:17 20/02/2024
Hàng loạt website giả mạo các sàn thương mại điện tử nổi tiếng, ngân hàng được sử dụng vào mục đích lừa đảo.
Kiểm tra chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường khi phát hiện nhãn hàng hóa không đúng quy định
14:52 19/02/2024
Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư 01/2024/TT-BKHCN quy định kiểm tra nhà nước về chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường.
Tổng doanh thu 5 sàn thương mại điện tử đạt 233.200 tỷ đồng
10:47 31/01/2024
Doanh thu trên 5 sàn thương mại điện tử tại Việt Nam là Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop, Sendo năm 2023 đạt 233.200 tỷ đồng, tăng 53,4% so với năm 2022.
Cục An toàn thông tin cảnh báo 4 lỗ hổng bảo mật mới của Microsoft đang đe dọa hệ thống tại Việt Nam
11:59 22/01/2024
Mới đây, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) đã có khuyến nghị các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp tại Việt Nam kiểm tra hệ thống thông tin của mình xem có bị ảnh hưởng bởi 4 lỗ hổng bảo mật mới của Microsoft hay không.
Ra mắt chợ trực tuyến Thu Duc Online Market
15:11 19/01/2024
Ngày 18/1, UBND TP. Thủ Đức phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM và TikTok Việt Nam ra mắt kênh “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market”. Chương trình thu hút sự tham gia của 50 nhà bán lẻ, doanh nghiệp, nhãn hàng.
Thị trường thương mại điện tử tăng trưởng kỷ lục dù trên 100,000 cửa hàng rời sàn
12:37 19/01/2024
Hơn 105,000 cửa hàng đã rời khỏi sàn, tuy nhiên, thị trường thương mại điện tử Việt Nam vẫn ghi nhận kỷ lục tăng trưởng. Với tổng cộng 2.2 tỷ đơn vị sản phẩm bán ra trong năm 2023, doanh thu tổng cộng của 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam đã tăng mạnh nhất trong vòng 3 năm trở lại đây, với mức tăng 53.4% so với cùng kỳ năm 2022.