Tiền giang thành lập Bệnh viện dã chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Nguyệt Hằng 21:28, 20/03/2020

Nhằm ứng phó với dịch Covid-19 đang lây lan, ngày 19/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Dũng vừa ký ban hành Quyết định 636 thành lập Bệnh viện dã chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Theo đó, thành lập Bệnh viện dã chiến cấp I phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Bệnh viện dã chiến) trực thuộc Sở Y tế, với quy mô 50 giường bệnh. Địa chỉ tại Phòng khám Quân Dân y tỉnh, số 211 A, ấp Mới, xã Long Định, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Tỉnh Tiền Giang thành lập Bệnh viện dã chiến cấp I phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với quy mô 50 giường bệnh.

Theo thông tin từ VOV, bệnh viện dã chiến có chức năng tổ chức thu dung, cách ly, theo dõi, điều trị người nghi ngờ, người mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Bệnh viện dã chiến còn có nhiệm vụ khám, sàng lọc và điều trị cho những người nhiễm, nghi ngờ mắc Covid-19 đối với các trường hợp nhẹ, không có biến chứng theo hướng dẫn hiện hành của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, bệnh viện còn tiếp nhận những trường hợp nặng hoặc biến chứng cần can thiệp vào bệnh viện trên địa bàn hoặc bệnh viện tuyến trên để theo dõi và điều trị tiếp.

Sức khỏe của bệnh nhân sẽ được theo dõi hằng ngày và cả đối với người tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19 để phát hiện kịp thời các trường hợp có triệu chứng để cách ly và điều trị riêng.

Bệnh viên dã chiến hoạt động dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Bệnh viện. Khi kết thúc nhiệm vụ, Sở Y tế tham mưu UBND tỉnh giải thể bệnh viên.

Cùng với bệnh viện dã chiến, ở các bệnh viện đa khoa, bệnh viện Quân y 120 đóng trên địa bàn tỉnh đã thành lập khu cách ly, sẵn sàng tiếp nhận và điều trị các bệnh nhân nghi ngờ và bệnh nhân mắc Covid-19.

PV T/H