Tiền Giang: Tổ chức Lễ ra quân “Phường điểm về chuyển đổi số”

12:44, 29/09/2023

Thành đoàn TP Mỹ Tho vừa kết hợp với UBND Phường 4 và Viettel Tiền Giang tổ chức Lễ ra quân triển khai “Phường điểm về chuyển đổi số (CĐS) - Phường 4 TP Mỹ Tho”.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Viettel Tiền Giang, lãnh đạo UBND phường 4 đã giới thiệu đến với các đại biểu hiểu hơn về mục đích, ý nghĩa của việc triển khai "Phường điểm về chuyển đổi số - Phường 4 TP Mỹ Tho"; công cuộc CĐS để hiểu rõ hơn về công tác phối hợp tổ chức triển khai cũng như quyết tâm của lãnh đạo UBND Phường 4. Song song đó, UBND TP Mỹ Tho cũng có những định hướng và chỉ đạo trong quá trình triển khai chương trình. 

Ông Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch tỉnh Tiền Giang phát biểu tại buổi lễ.

Ông Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch tỉnh Tiền Giang phát biểu tại buổi lễ.

Bằng các giải pháp thiết thực, hiệu quả, hướng đến CĐS toàn diện trên các lĩnh vực: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số như là chuyển đổi số các hạng mục thuộc khu vực công, nhằm tối ưu hóa quy trình hành chính. Bao gồm: nâng cấp Portal cho UBND phường 4 tích hợp trả lời tự động (Chatbot), tích hợp các Camera an ninh vào hệ thống quản lý và triển khai các giải pháp truyền thanh thông minh, chuyển đổi số cho ban quản lý chợ.  

Ngoài ra, triển khai tập trung vào việc phát triển thu chi hộ như: Thu hộ tiền điện nước, thu hộ học phí trực tuyến, cung cấp phần mềm quản lý học phí và đào tạo cán bộ nhân viên giáo viên sử dụng phần mềm. Thiết lập điểm chấp nhận thanh toán trực tuyến, mở tài khoản và cung cấp dịch vụ thanh tóa đa dạng từ rút tiền mặt, chuyển tiền đến thanh toán hóa đơn điện nước, viễn thông,… 

Ký kết hợp tác giữa UBND Phường 4, Viettel Tiền Giang và Thành đoàn Mỹ Tho.

Ký kết hợp tác giữa UBND Phường 4, Viettel Tiền Giang và Thành đoàn Mỹ Tho.

Không chỉ dừng lại ở đó, chương trình còn triển khai xây dựng 2 tuyến phố chuyển đổi số trên địa bàn Phường 4 (Đường Yersin và Đường Tết Mậu Thân). Sau buổi lễ ra quân "Phường điểm về chuyển đổi số - Phường 4 TP Mỹ Tho" UBND Phường 4 và nhà mạng Viettel tổ chức đi thực tế hướng dẫn tập trung vào: tư vấn, hỗ trợ mở tài khoản và cung cấp các dịch vụ chuyển đổi số cho các hộ kinh doanh và tiểu thương tại các tuyến phố chuyển đổi số/chợ không tiền mặt; Hướng dẫn đăng ký tài khoản thanh toán trực tiếp cho các đối tượng chính sách và bảo trợ xã hội.

Và đặc biệt hơn hết là phổ cập sử dụng Smartphone và các sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin cho người dân. Chuẩn hóa thông tin thuê bao chính chủ để hỗ trợ chuyển đổi số quốc gia.  

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang nhấn mạnh vai trò, ý nghĩa, mục đích và lợi ích của CĐS. Ông khẳng định, lễ ra quân là hoạt động cụ thể để triển khai CĐS, lấy người dân làm trung tâm trong quá trình thực hiện. Phấn đấu đến năm 2030, Tiền Giang trở thành tỉnh CĐS đứng vào top 15-20 trong toàn quốc.

Ông Diệu yêu cầu, cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để mọi người dân đều tiếp cận với công nghệ, nền tảng số. Ông cho biết thêm HĐND tỉnh giảm 50% phí thủ tục về dịch vụ liên quan đến trực tuyến. Sắp tới đây UBND tỉnh sẽ đề nghị HĐND tỉnh có nhiều văn bản tạo điều kiện tốt hơn cho CĐS…

Empty
Đoàn viên, thanh niên TP Mỹ Tho diễu hành trên các tuyến đường trong nội ô để tuyên truyền về CĐS.

Đoàn viên, thanh niên TP Mỹ Tho diễu hành trên các tuyến đường trong nội ô để tuyên truyền về CĐS.

TP Mỹ Tho được chọn là đơn vị đi đầu trong toàn tỉnh về CĐS cần đưa ra nhiều mô hình, giải pháp để thực hiện tốt CĐS. Trong khuôn khổ lễ ra quân, Viettel Tiền Giang triển khai không gian trải nghiệm, tại đây, người dân có thể trực tiếp tham gia trải nghiệm dịch vụ 5G, tương tác thực tế ảo AR/VR và các nền tảng CĐS áp dụng cho chính quyền, người dân, doanh nghiệp vụ hỗ trợ nhập liệu Mạng Nhà Nông thời gian ban đầu cho bà con ít nhất 12 tháng. 

Sau lễ ra quân, đoàn viên, thanh niên TP Mỹ Tho diễu hành trên các tuyến đường trong nội ô để tuyên truyền về CĐS. Được biết, Lễ ra quân nhằm tăng cường các hoạt động chuyển đổi số, đồng thời tổ chức mô hình điểm để nhân rộng hoạt động chuyển đổi số trên địa bàn TP Mỹ Tho.

Theo Báo Điện tử Dân Sinh

(https://baodansinh.vn/to-chuc-le-ra-quan-phuong-diem-ve-chuyen-doi-so-20230929083038.htm)