Tiền mã hóa Ethereum lại đạt đỉnh

16:25, 25/01/2021

Tiền mã hóa Ethereum chạm ngưỡng kỷ lục hôm 25/1. Đồng tiền mã hóa này ghi nhận mức tăng hơn 800% trong vòng 12 tháng.

Ngày 25/1 (theo giờ Việt Nam), theo Coindesk giá Ether đã chạm mức kỷ lục 1.476 USD/ETH rồi quay đầu giảm nhẹ xuống ngưỡng 1.400 USD/ETH, tăng 7,55% so với một ngày trước đó. Tính từ ngày 1/1 đến nay, đồng tiền này tăng giá trị 97,21%. Trong vòng 12 tháng qua, giá Ether đã leo dốc 817%. Để so sánh, giá Bitcoin chỉ tăng hơn 300% so với một năm trước đó.

Tiền mã hóa Ethereum chạm ngưỡng kỷ lục.

"Ether tăng với tốc độ vượt trội so với Bitcoin trong vòng ba tháng qua, nhất là kể từ đầu năm 2021. Các nhà đầu tư tổ chức bắt đầu chấp nhận tiền mã hóa và công nghệ Blockchain vào cuối năm ngoái. Ether mang đến cho giới đầu tư cơ hội tốt nhất, do những tin tức tích cực về việc nâng cấp mạng lưới và giá rẻ hơn Bitcoin", ông Moya giải thích thêm.

Tuy nhiên, theo ông, dù cung cấp tiềm năng tăng giá tốt nhất, Ether cũng không thể phát triển mạnh nếu Bitcoin không thành công. "Sự sụp đổ của Bitcoin có thể kéo những đồng tiền mã hóa khác đi xuống", ông cảnh báo.

Ethereum (mạng lưới cung cấp đồng Ether) là một nền tảng điện toán có tính chất phân tán, công cộng, mã nguồn mở dựa trên công nghệ Blockchain. Việc nâng cấp mạng lưới này đang đạt nhiều tiến bộ. Theo các nhà quan sát, những xu hướng này sẽ hỗ trợ cho giá Ether.

Đồng Ethereum được hưởng lợi từ sự quan tâm trong giao dịch tài chính phi tập trung (DeFi) được xây dựng xung quanh mạng Ethereum, trong bối cảnh một đợt hồi sinh altcoin rộng lớn hơn bắt đầu hình thành vào đầu tháng 1/2021.

Ethereum đang đạt mức cao nhất mọi thời đại. Tiền mã hóa lớn thứ hai thế giới đã tăng 17% vào hôm 19/1 lên mức cao nhất trong ngày là 1.439 USD, theo dữ liệu từ trang CoinDesk. Như vậy, giá trị thị trường của Ethereum đã tăng gần gấp đôi so với năm ngoái.

Thanh Ngọc (T/h)