Tìm hiểu lịch sử Google trong 2 phút

08:17, 11/05/2012

Nếu có một công ty nào có khả năng định hình Internet, sứ mệnh đó chắc chắn phải thuộc về Google. Qua năm tháng, "Google" đã trở thành từ gần như đồng nghĩa với "tìm kiếm". Nhiều nhà quản trị mạng nói rằng họ xây dựng website để tối ưu với Google trước khi nghĩ đến những bộ máy tìm kiếm khác.


Bạn có biết Google đã khởi đầu ra sao, dự án này đã tiến triển như thế nào trong 15 năm qua? Nhiều điều về Google đã được ghi lại bằng những bài báo, những cuốn sách. Nhưng nếu bạn muốn tìm hiểu lịch sử của Google chỉ trong 2 phút, bài thuyết trình của trang OnlinePhD.org sẽ là lựa chọn tối ưu. Biên niên sử Google sẽ khởi nguồn từ năm 1995, khi Larry Page và Sergey Brin gặp nhau ở Đại học Stanford.


 

Xem qua đoạn thuyết trình này, bạn sẽ tìm thấy những điều hết sức thú vị. Chẳng hạn chương trình ban đầu không phải mang tên Google mà là BackRub. Nó nhanh chóng trở nên quá lớn để có thể chứa được ở máy chủ của Đại học Standford trong bối cảnh chỉ có 16 triệu người sử dụng Internet trên toàn thế giới vào thời điểm năm 1995. Tất cả được trình bày một cách vô cùng sinh động ở địa chỉ http://www.onlinephd.org/evolution-of-google/.

 
Trần Văn Ngọc Tân
TIN LIÊN QUAN