Tìm nhà thời số hóa dễ dàng hơn nhờ công nghệ bất động sản

12:53, 11/11/2020

Nhu cầu về nhà ở tại Việt Nam là rất lớn nhưng hành trình để sở hữu một ngôi nhà không hề đơn giản. Tuy nhiên, việc ứng dụng công nghệ đã giúp chúng ta rút ngắn được thời gian đi lại tìm nhà.

Trung bình mất khoảng 6-9 tháng để tìm được ngôi nhà vừa ý

Theo Batdongsan.com.vn - website tìm kiếm BĐS lớn nhất Việt Nam, trung bình mỗi người sẽ mất khoảng 6-9 tháng để tìm được một ngôi nhà vừa ý. Một phần do tại Việt Nam chưa có hệ thống dữ liệu thống nhất và minh bạch nên hành trình này gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là khi thị trường bất động sản ngày càng sôi động trong những năm gần đây.

Lượng người có nhu cầu tìm kiếm nhà ở cũng ngày càng tăng lên do Việt Nam có cơ cấu dân số trẻ, tốc độ đô thị hóa nhanh. Một nghiên cứu của Batdongsan.com.vn hồi tháng 3/2020 cũng cho thấy, có đến 79% người tìm kiếm BĐS tại Việt Nam với mục đích để ở hoặc đầu tư, cao hơn nhiều nước Đông Nam Á khác như Singapore, Malaysia.

Điều này đặt ra yêu cầu về một nguồn thông tin chính xác, cập nhật liên tục về các diễn biến của thị trường để hỗ trợ cho những người đang có dự định mua nhà.

Rút ngắn hành trình mua nhà nhờ công nghệ BĐS PropTech

Mua nhà là một việc quan trọng nên người mua cần tìm hiểu cặn kẽ mọi thông tin trước khi quyết định mua ở đâu, mua thế nào…, đặc biệt là khi thị trường cuối năm có phần sôi động hơn.

Một trong những nguồn thông tin tham khảo chính xác và tin cậy cho bên mua và bán BĐS là những nghiên cứu về thị trường, nguồn cung, nguồn cầu dựa trên dữ liệu lớn. Giữ vị trí tiên phong hiện nay về dữ liệu lớn (big data) là Batdongsan.com.vn với nguồn dữ liệu trực tuyến về bất động sản lớn nhất và duy nhất tại Việt Nam. Batdongsan.com.vn có gần 4 triệu người dùng mỗi tháng, đại diện cho 80% tổng số tin đăng và 90% nguồn thông tin dự án trên toàn thị trường.

Người tìm nhà có thể dễ dàng tìm kiếm trên Batdongsan.com.vn mọi thông tin về giá cả thị trường, dự án, tin đăng, quy trình mua bán cũng như những lời khuyên, tư vấn về pháp lý, phong thủy, kiến trúc… Batdongsan.com.vn có thể mang tới "Triệu lựa chọn nhà" trên "Một kênh tìm kiếm", giúp người dùng luôn có thể tìm được một bất động sản, một ngôi nhà phù hợp với mục tiêu của mình trong hàng triệu lựa chọn có trên Batdongsan.com.vn.

Các báo cáo thị trường tháng, quý, năm được Batdongsan.com.vn cung cấp rộng rãi cho người dùng, khách hàng và các cơ quan, hiệp hội là công cụ và cơ sở để đánh giá về thị trường dựa trên các thay đổi về nguồn cung (dựa trên tin đăng), nguồn cầu (dựa trên nhu cầu tìm kiếm), biến động giá…

Mua nhà nhanh hơn nhờ sự hỗ trợ của công nghệ - Ảnh 1.

Báo cáo nghiên cứu về thị trường BĐS được tổ chức hàng quý

 Đầu tư vào những công nghệ mới nhất trong lĩnh vực BĐS

Từ cuối năm 2018, Batdongsan.com.vn sáp nhập vào Tập đoàn PropertyGuru. Đây là PropTech lớn nhất châu Á hiện nay, đầu tư mạnh mẽ vào một nền tảng công nghệ hướng tới người dùng, tập trung vào trải nghiệm tìm kiếm, cung cấp các giải pháp công nghệ mới nhất thế giới như PropertyGuru Lens (tìm nhà qua hình ảnh theo thời gian thực) và tích hợp việc tìm nhà với các giải pháp về thông tin, tài chính như PropertyGuru Finance.

Dưới tác động của covid-19, nhu cầu của người tiêu dùng tại khu vực Đông Nam Á được dự báo sẽ chuyển đổi hoàn toàn sang hình thức trực tuyến.

Nắm bắt những sự thay đổi này, trong thời gian gần đây, Batdongsan.com.vn đã thực hiện một loạt những cải tiến về công nghệ như ra mắt giao diện trang chủ mới vào tháng 1/2020 và cải tiến tính năng tìm kiếm ở các trang tin đăng BĐS vào tháng 8/2020. Việc thực hiện những nghiên cứu về người tìm kiếm BĐS đã giúp Batdongsan.com.vn liên tục tối ưu các trải nghiệm tìm kiếm và tập trung vào người dùng hơn.

Mua nhà nhanh hơn nhờ sự hỗ trợ của công nghệ - Ảnh 2.

Batdongsan.com.vn thay đổi giao diện trang chủ mới

Mua nhà nhanh hơn nhờ sự hỗ trợ của công nghệ - Ảnh 3.

Giao diện và tính năng mới ở trang tìm kiếm tin đăng (bản desktop và mobile)

Batdongsan.com.vn cũng là đơn vị đi đầu trong việc cung cấp giải pháp dành riêng cho các chủ đầu tư, doanh nghiệp bất động sản tạo nên hệ sinh thái cho các hoạt động truyền thông bất động sản đầu tiên tại Việt Nam, trong đó có PropertyGuru Fastkey - nền tảng quản lý và bán BĐS hiệu quả; Hội nghị bất động sản Việt Nam - VRES; Giải thưởng BĐS Việt Nam - VPA; Các hội nghị xúc tiến đầu tư bất động sản quốc tế; Hệ thống chương trình đào tạo và hội thảo chuyên đề Expert Coaching; Expert Talk; các buổi tọa đàm trực tuyến quốc tế từ các quốc gia Mỹ, Singapore,… về thị trường BĐS…

Cùng đồng hành với thị trường bất động sản trong khoảng 13 năm qua, Batdongsan.com.vn đã trở thành kênh thông tin quen thuộc, phổ quát dành cho người tìm kiếm BĐS và đang tiếp tục với sứ mệnh trở thành "cố vấn tin cậy" cho hàng triệu người có nhu cầu tìm kiếm nhà tại Việt Nam.

Thùy Chi (T/h)