Tin nóng: Google lại làm mới Gmail

13:00, 30/05/2013


Inbox  mới -  mà sẽ được tung ra cho tất cả người dùng Gmail trong vài tuần tới - sẽ phân loại các email đến thành nhiều thùng thư được dán nhãn. Các email quan trọng nhất sẽ “chảy” vào thùng Primary, trong khi các thông báo mạng xã hội từ những website như Google+ sẽ được nhóm lại dưới tab Social. Email thông báo giao dịch từ các website như Groupon thì đi vào loại Promotions, trong khi email biên lai/xác nhận thì đi vào thùng Updates.

Cả người dùng di động và máy tính để bàn đều sẽ có quyền truy cập vào inbox, cho phép mọi người kéo-thả các email từ thùng có nhãn này sang thùng có nhãn khác, hướng dẫn hệ thống “thả” các email từ người gửi cụ thể vào thùng có nhãn cụ thể.

Những người dùng Gmail không thích inbox mới có thể chuyển trở lại các khung nhìn (view) hiện có, bao gồm tùy chọn Classic (tất cả email được liệt kê theo thứ tự xuất hiện). Google cũng cho phép người dùng sắp xếp inbox theo những người gửi "quan trọng" - những người mà người dùng giao tiếp thường xuyên nhất - hoặc bằng cách liệt kê các email chưa đọc/được gắn sao lên đầu. Một lựa chọn khác có tên là Priority Inbox thì nhóm các email chưa đọc/quan trọng lên đầu, tiếp theo là các email được gắn sao. Người dùng cũng có thể tạo ra các nhãn cho thể loại riêng của họ - tương đương với thư mục của Gmail.

Google đã công bố nhiều cải tiến Gmail (như các nút "hành động nhanh" xuất hiện trong inbox bên cạnh email, cho phép người dùng, ví dụ, hồi đáp nhanh một lời mời dự tiệc) tại hội nghị nhà phát triển I/O trong tháng 5/2013. Trước đó, Google đã công bố tính năng cho phép người dùng Gmail tạo ra các mục Google Calendar từ bên trong email Gmail.

Bạch Nam Anh


TIN LIÊN QUAN