Tin tặc Trung Quốc đột nhập vào máy chủ của Samsung

14:22, 08/10/2015

Hacker Trung Quốc đã đột nhập vào 3 máy chủ của LoopPay - công ty con sở hữu công nghệ xử lý hoạt động truyền tải dữ liệu thanh toán giữa smartphone của Samsung với các...

hacker1

Cuộc tấn công này đã gây ảnh hưởng đến LoopPay, một start-up ở Mass được mua lại bởi Samsung với giá 250 triệu USD vào đầu năm 2015. LoopPay đóng vai trò như một phần bí mật đứng đằng sau Samsung Pay, ví thanh toán di động đã được ra mắt tại Mỹ vào tuần trước của Samsung.

The New York Times lần đầu đưa tin rằng mạng công ty LoopPay là mục tiêu của một nhóm tin tặc được bảo trợ bởi nhà nước Trung Quốc, được biết đến với tên gọi Codoso Group hoặc Sunshock Group gồm các chuyên gia về bảo mật.

Ông Darlene Cedres, Giám đốc bảo mật của Samsung cho biết: "Samsung Pay không bị ảnh hưởng gì và quan trọng là không có thông tin thanh toán cá nhân nào bị xâm hại". "Đây là sự cố nhắm vào mạng công ty LoopPay, nhưng mạng này bị tách biệt và nằm ngoài Samsung Pay nên các vấn đề mạng của LoopPay đã được giải quyết ngay lập tức và không gây ảnh hưởng gì đến Samsung Pay."

Các tin tặc có thể đã tìm kiếm thông tin liên quan đến sở hữu trí tuệ của LoopPay: truyền dẫn bảo mật từ tính, công nghệ cho phép Samsung Pay tương thích với các điểm bán hàng bằng cách bắt chước các dải từ tính trên thẻ thanh toán (Samsung Pay, đóng vai trò như đối thủ cạnh tranh của Apple Pay và Google Android Pay, cũng hoạt động bằng công nghệ truyền thông trường gần, tiến hành giao dịch thông qua sóng vô tuyến).

Trước đó, mạng máy tính của LoopPay cũng đã bị xâm phạm vào hồi tháng Ba, một tháng sau khi Samsung mua lại công ty này, Times đưa tin. Samsung đã không tìm hiểu kỹ về điều này cho đến cuối tháng Tám, một tháng trước khi Samsung Pay được tung ra tại Mỹ đúng vào thời điểm Codoso Group thọc chân vào dữ liệu của công ty.

John Hultquist, người đứng đầu công ty bảo mật iSight Partners ở Dallas, Texas chia sẻ: "Codoso Group là một trong những nhóm tin tặc rất giỏi mà chúng tôi từng thấy”.

Theo Hulquist, Codoso Group hoạt động dưới vai trò gián điệp trên phương diện chính trị và kinh tế được chính quyền Trung Quốc bảo trợ. Mới đây, chính quyền Obama đã thỏa thuận với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong chuyến thăm đầu tiên tới Mỹ về việc ngăn cấm tiến hành hoạt động gián điệp kinh tế chống đối nhau giữa hai quốc gia. Tuy nhiên, thõa thuận này đang nhận được rất nhiều phản hồi nghi vấn liệu có thể được giữ đúng như cam kết.


TIN LIÊN QUAN