Tình hình triển khai Wi-Fi hotspot 2.0 trên toàn cầu

16:34, 02/10/2015

Theo ABI Research, tình hình triển khai hotspot (điểm phát sóng) 2.0 dành cho vùng phủ sóng Wi-Fi bằng cách khai thác mạng viễn thông trên toàn cầu vẫn còn chậm.

hotspot

Công ty nghiên cứu thị trường viễn thông này cho biết, ít nhất có đến 6 triệu địa điểm công cộng cần được hỗ trợ tính năng hotspot 2.0 đến năm 2020. Các nhà khai thác di động đang ngày càng dựa vào mạng Wi-Fi một cách trực tiếp lẫn gián tiếp để hỗ trợ cho doanh nghiệp của họ.

Báo cáo nghiên cứu còn cho biết, các nhà khai thác viễn thông hiện nay đều thiếu công cụ tạo ra nguồn thu từ hotspot 2.0 nhằm nâng cấp trải nghiệm người dùng và thu hút sự tham gia của nhiều người dùng hơn nữa.

"Hotspot 2.0 phát triển sẽ cho phép các nhà khai thác linh hoạt hơn trong việc hỗ trợ các chính sách khác nhau, do đó, sẽ khuyến khích cho việc thực hiện các mô hình kinh doanh sáng tạo, và mở rộng hơn khả năng áp dụng của thị trường", Ahmed Ali, chuyên gia phân tích nghiên cứu của ABI Research tiết lộ.

Nhu cầu ngày càng tăng của WiFi calling dựa trên IMS đã thúc đẩy năng lực gọi thoại Wi-Fi, báo cáo cho hay. Mới đây, Apple cũng đã bán được 13 triệu iPhone 6S và 6S Plus có tính năng Wi-Fi calling.

Strategy Analytics vào hôm qua (1/10) đã cho biết, thế giới hiện có ít nhất 10 nhà mạng viễn thông tung ra dịch vụ Wi-Fi calling. Theo ABI Research, một số nhà khai thác công nghệ Hoa Kỳ, Anh Quốc, Úc, Nam Phi và Hồng Kông đã cho trình làng dịch vụ Wi-Fi calling cùng với VoLTE để cung cấp trải nghiệm liền mạch hoàn chỉnh cho khách hàng và thúc đẩy hoạt động sử dụng các dịch vụ này tăng lên năm lần vào năm tới.

Chuyển dịch đến 802,11ac cũng đang là một trong những ưu tiên hàng đầu của các nhà khai thác để giải quyết các vấn đề về tắc nghẽn trong không gian công cộng.


TIN LIÊN QUAN