Tình hình về biểu thuế băng thông rộng trên thế giới

15:56, 06/05/2015

(Telecom&IT) - Theo công bố của Point Topic, Nhật Bản là quốc gia có giá thành băng thông rộng trung bình rẻ nhất thế giới; trong khi đó, giá thành của Thái Lan lại thuộc...


So sánh biểu thuế băng thông rộng ở 86 quốc gia đã cho thấy rằng Nhật Bản có biểu thuế trung bình thấp nhất và sếp thứ sáu trong danh sách biểu thuế băng thông rộng rẻ nhất. Một số nước khác cũng đang học hỏi Nhật Bản về điều này.

Mặc dù xếp vị trí thứ tư và thứ năm trong danh sách giá thành băng thông rộng rẻ nhất nhưng biểu thuế của Ấn Độ và Việt Nam lại xếp hạng thứ 65 và 80.

Giá thành ở các nước khác thì lại đồng đều hơn; chẳng hạn như Trung Quốc (xếp thứ 27 về biểu thuế trung bình thấp nhất) và Philippines (xếp thứ 72).

Trong khối APAC, Thái Lan là quốc gia có giá thành trung bình cao nhất cùng với thứ hạng 84 về biểu thuế. Riêng Singapore và Maylaysia, biểu thuế của cũng cao không kém.

Cũng theo công bố, mức biểu thuế trung bình đắt nhất lại thuộc về Bolivia; còn biểu thuế đắt đỏ nhất lại thuộc về Argentina.

Point Topic cho biết thị trường băng thông rộng dành cho khối dân cư trong quý đầu năm có mức giá trung bình toàn cầu cho mỗi megabit băng thông rộng là 1,23 USD. Giá dành cho mỗi megabit cáp đồng là 9,77 USD.

Nhờ chương trình khuyến mãi của nhà điều hành dịch vụ FTTH và FTTx, châu Á-TBD đã giành lại vị thế của khu vực về việc kết hợp băng thông và giá thành.
TIN LIÊN QUAN