Tốc độ khủng của công nghệ 6G

11:00, 08/05/2024

Tốc độ dữ liệu 6G đạt 100Gbps trong thử nghiệm mới đây cho thấy, 6G nhanh hơn 500 lần so với tốc độ dữ liệu trung bình của mạng 5G.

Mạng di động thế hệ thứ 6 sẽ sử dụng thiết bị vô tuyến tiên tiến hơn, có lượng sóng lớn hơn và đa dạng hơn so với 5G. Điều này bao gồm cả việc sử dụng phổ tần số cực cao (Extreme High Frequency) mang lại tốc độ cực cao và dung lượng lớn trong khoảng cách ngắn.

Theo Science Alert, cuộc thử nghiệm demo 6G được tổ chức tại Nhật Bản sử dụng thiết bị không dây nguyên mẫu có tốc độ truyền dữ liệu tải xuống là 100Gbps, nhanh hơn 10 lần so với 5G đỉnh cao và nhanh hơn 500 lần so với thiết bị cầm tay 5G trung bình.

Theo các chuyên gia, tốc độ tối đa 10 Gbps của mạng 5G là mức trần kỹ thuật, trong điều kiện hoàn hảo, sử dụng phần cứng mạnh nhất và được tối ưu hóa tốt nhất.

Về mức độ phủ sóng, 6G sẽ có độ phủ rộng hơn so với 5G. Công nghệ vệ tinh 6G và các bề mặt thông minh có khả năng phản xạ tín hiệu điện từ sẽ mang lại độ trễ thấp, kết nối nhanh chóng đến những địa điểm xa xôi, khó tiếp cận được với các mạng di động thông thường. Thậm chí ở trên trời hay dưới biển đều có thể được kết nối với nhau thông qua 6G.

Theo Tạp chí điện tử Tự động hóa ngày nay

(https://vnautomate.net/toc-do-khung-cua-cong-nghe-6g.html)