Tổng Công ty Vận tải Hà Nội áp dụng giải pháp, quản lý điều hành từ xa để phòng chống dịch bệnh Covid-19

Hữu Ích 17:46, 10/03/2020

Ngày 9/3, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã ra công văn số 258/CV-BCDTCT về việc tiếp tục tăng cường các giải pháp trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo công văn, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Tổng công ty đã yêu cầu giám đốc các Đơn vị, Trưởng các ban Chuyên môn nghiệp vụ, Trưởng các Trung tâm phục vụ hoạt động hoạt động VTHKCC phải tiếp tục bám sát diễn biến, thông tin dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị; Quán triệt và nghiêm túc thực hiện tốt các yêu cầu, chỉ đạo của Ban chỉ đạo Tổng công ty.

Đồng thời, nâng cáo tính chỉ động, linh hoạt trong công tác quản lý điều hành SXKD. Bên cạnh đó, hạn chế tối đa việc tổ chức hội họp tập chung đông người trong thời gian diễn ra dịch bệnh, chỉ tổ hội họp tập chung khi thực sự cần thiết và phải đảm bảo an toàn phòng dịch.

Là địa điểm đông người qua lại và là nơi trung chuyển giữa các vùng miền, các bến xe là địa điểm tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây lây nhiễm virus corona chủng mới.

Ông Bùi Hồng Sơn, Trưởng Ban Chỉ cũng yêu cầu các công ty cần phải chủ động và linh hoạt áp dụng các giải pháp quản lý, điều hành gián tiếp qua các hình thức Email, điện thoại,...Tuy nhiên vẫn phải đảm bảo duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, thông tin quản lý, điều hành được thông suốt và kịp thời.

Tăng cường nắm bắt diễn biến, tư tưởng tâm lý của người lao động tại đơn vị. Kịp thời phát hiện sớm các trường hợp có biểu hiện sức khỏe bất thường để chủ động đưa ra các giải pháp xử lý kịp thời. Quan tâm và tạo điều kiện cho người lao động thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch theo yêu cầu của chính quyền và y tế địa phương trên địa bàn làm việc và nơi sinh sống.

Đối với người lao động tại các đơn vị, Phòng ban, Trung tâm, Ban chỉ đạo cũng yêu cầu nâng cao ý thức theo dõi, cập nhập tình hình, diễn biến của dịch bệnh trên hệ thống thông tin chính thống của các cơ quan có thẩm quyền như Bộ y tế, Sở Y tế Hà Nội, Tổ chức Y tế Thế giới ...; Không tuyên truyền các thông tin không chính thống gây hoang mang cho cộng đồng.

Để bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng, mỗi người nên tự ý thức đeo khẩu trang và sử dụng dung dịch sát khuẩn khi đến chỗ đông người.

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo cũng yêu cầu 100% cán bộ, nhân viên, người lao động sử dụng khẩu trang trong thời gian làm việc. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn sau khi tiếp xúc với các bề mặt có nguy cơ lây nhiễm như tay nắm cửa, khu vực soát vé,...

Đặc biệt, phải thường xuyên theo dõi thân nhiệt, báo cáo ngay cho lãnh đạo đơn vị khi bản thân, đồng nghiệp có biểu hiện bất thường về sức khỏe hoặc đã từng tiếp xúc với người nằm trong trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh để có phương án xử lý kịp thời.

Ban chỉ đạo cũng giao nhiệm vụ cho các Ban Chuyên môn nghiệp vụ, TT phục vụ hoạt động VTHKCC tăng cường hơn nữa công tác phối hợp với các đơn vị trực thuộc để triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Tổng công ty.

Các văn phòng Tổng công ty phải tiếp tục nghiên cứu, chủ động đề xuất và tham mưu các giải pháp nhằm ứng phó hiệu quả với tình hình diễn biến dịch bệnh bất thường hiện nay.

Nguyệt Hằng