Tổng đài tư vấn giao thông 1088

00:00, 22/06/2011

Bạn đã từng phải đứng phân bua, thắc mắc với cảnh sát giao thông giữa phố đông vì một tình huống vi phạm khó hiểu?Chắc chắn đã nhiều lần, và nhiều người khác cũng đã từng rơi vào cảnh tương tự. Kết cục thường là: “Thắc mắc lên phường!”.

Thế nhưng, với những dịch vụ thông tin tiện ích tư vấn giao thông phục vụ 24/24, ai cũng đều hoàn toàn có thể tự tin biện hộ cho mình, thậm chí “thắng to”. Đó chính là tổng đài tư vấn giao thông 1088, và dịch vụ này còn làm được nhiều hơn thế!

Thực trạng “đói” thông tin giao thông

Theo số liệu của Uỷ ban An toàn giao thông, hàng năm Việt Nam có khoảng 30.000 người chết và bị thương vì tai nạn giao thông. Đây là một con số khủng khiếp và theo phân tích của các chuyên gia về giao thông, nguyên nhân chủ yếu của vấn đề này là do sự thiếu hiểu biết, thiếu ý thức tôn trọng luật giao thông và cách ứng xử về văn hóa giao thông của người tham gia giao thông là gần như là không có.
 

Qua kết quả điều tra xã hội học trên 400 người vi phạm luật giao thông, có tới 71,8% số người trả lời vì không thấy công an, 55% đưa ra lý do là làm theo người khác. Đặc biệt, trong 100 sinh viên được hỏi có tới 60% cho biết sở dĩ vi phạm Luật giao thông vì… không biết quy định. Thực trạng đáng buồn trên cho thấy tình trạng “đói” thông tin về giao thông nghiêm trọng tại Việt Nam.

Điểm mặt một số dịch vụ tư vấn

Tính đến thời điểm hiện nay, đã có không ít dịch vụ tư vấn giao thông được tung ra thị trường. Trước tiên phải kể đến chương trình VOV Giao thông - Một kênh phát thanh chuyên biệt thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam ra đời từ tháng 05/2009. Đây là kênh phát thanh lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam- tần số FM 91 MHz đề cập trực tiếp những diễn biến giao thông đang xảy ra trên thực tế bằng những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.

Tiếp theo đó, ngày 19/10/2010, Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM (VOH) đã chính thức phát sóng kênh Giao thông đô thị trên tần số FM 95,6 MHz sau 3 tuần phát sóng thử nghiệm. Với thời lượng phát sóng 18 giờ/ngày (từ 6h00 – 23h00), VOH tập trung ở các điểm nhấn vào 3 lốc giờ cao điểm: sáng, trưa, chiều. Ngoài việc phản ánh về tình hình giao thông của thành phố, kênh Giao thông đô thị của VOH còn đề cập đến các vấn đề về văn minh đô thị, hướng dẫn Luật Giao thông, tư vấn về sức khoẻ...

Gần đây nhất, tổng đài 1080 của VNPT Hà Nội đã cung cấp một số dịch vụ tư vấn về giao thông qua hộp thư thoại, ví dụ như Hộp thư 80111064: Cung cấp thông tin cấm đường phục vụ Đại hội Đảng và Tết Âm lịch Tân Mão hoặc cung cấp thông tin phân luồng tuyến đường phục vụ Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Tuy vậy, những dịch vụ này chỉ mang tính tạm thời và tồn tại trong một khoảng thời gian nhất định, chưa đáp ứng được nhu cầu lâu dài và cấp thiết của người dân tham gia giao thông.

1088 tiện lợi - dễ sử dụng

Mới đây, tổng đài tư vấn 1088 đã giới thiệu dịch vụ “Tư vấn giao thông thủ đô” qua hộp thư thoại với các điện thoại viên luôn túc trực để giải đáp mọi thắc mắc 24/24h.

Cách sử dụng dịch vụ này hết sức đơn giản. Khách hàng chỉ cần bấm 1088 (với điện thoại cố định) hoặc 04.1088 (với điện thoại di động), chọn nhánh số 0 để nghe tư vấn giao thông, tiếp tục chọn nhánh số 0 để chọn nhà tư vấn. Tổng đài sẽ cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích và mới nhất về giao thông.

Theo nhận xét của nhiều khách hàng, kênh tư vấn giao thông thủ đô 1088 ra đời đã đáp ứng được nhu cầu tìm hiểu thông tin về giao thông của đông đảo người dân. Với phương châm “Tư vấn giao thông Thủ đô luôn đồng hành cùng bạn trên mọi nẻo đường”, các chuyên gia tư vấn không chỉ sẵn sàng chỉ đường, cung cấp cho khách hàng thông tin về các điểm đỗ, bãi đỗ xe; mà còn giải đáp mọi thắc mắc về luồng, tuyến, hướng di chuyển cho các loại phương tiện giao thông, các sự cố trên tuyến đường, luật giao thông đường bộ, quy định các tình huống, trường hợp xử lý vi phạm... Có thể nói, đây là dịch tư vấn giao thông được đánh giá là cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng nhất từ trước tới nay.

Không chỉ có vậy, với thời gian phục vụ 24/24h, khách hàng có thể yêu cầu nhà tư vấn cung cấp thông tin mọi nơi mọi lúc, kể cả khi đang đi trên đường hoặc khi cần thông tin một cách khẩn cấp.

Với mức cước phí hiện nay là 1.500đ/phút dành cho điện thoại di động và 1.000đ/phút dành cho điện thoại cố định, bất kỳ người dân tham gia giao thông nào cũng có thể sử dụng dịch vụ tư vấn giao thông thủ đô 1088 để yêu cầu những thông tin cần thiết.

Phạm Thu
TIN LIÊN QUAN