Tổng hợp về iPhone 5S: Apple không công bố dung lượng pin

20:13, 11/09/2013

Vậy là cuối cùng iPhone5S cũng chính thức bước ra sân khấu di động, hòa nhịp cùng với cuộc chơi của các mẫu smartphone cao cấp khác trên thị trường. iPhone5S xuất hiện gần như không mang lại quá nhiều bất ngờ cho những ai là fan của Quả táo cắn dở, lý do là hầu hết các thông tin chính thức về chiếc smartphone đình đám này đều trùng khớp với tin đồn trước đó.


Apple iPhone5S trông gần như tương tự như mẫu iPhone5 tiền nhiệm, chỉ khác là chiếc smartphone mới có 3 màu sắc gồm xám, bạc và vàng, đồng thời nút Home cũng có thiết kế mới. iPhone5S vẫn có thiết kế đẹp mắt và sang trọng với vỏ nhôm nguyên khối cùng các góc cạnh được bo tròn mềm mại nhưng vẫn không lấn át đi vẻ cứng cáp của chiếc smartphone cao cấp này.

Nút Home trên iPhone5S ngoài nhiệm vụ của một nút Home thông thường như trước đây, nó còn kiêm thêm chức năng quét và đọc dấu vân tay của người dùng. Trên iPhone5S, Apple chính thức hỗ trợ tính năng bảo mật bằng vân tay, nâng khả năng bảo mật và sự an toàn cho dữ liệu của người dùng lên một tầm cao mới.


Bảo mật vân tay không chỉ có mỗi chức năng mở khóa máy hay bảo vệ thông tin, khả năng mới này trên chiếc iPhone5S còn được ứng dụng để thực hiện các chức năng trực tuyến khác có yêu cầu cao về bảo mật như thanh toán mua hàng iTunes, App Store hay các ứng dụng mua sắm trực tuyến khác mà người dùng sử dụng. Điểm đặc biệt là dấu vân tay được lưu trữ ngay trong chiếc máy của người sử dụng, và Apple cho biết rằng không có ứng dụng nào có thể truy cập được dữ liệu dấu vân tay này, đồng thời dấu tay cũng không thể bị gửi đến bất kỳ server nào hoặc chia sẻ qua iCloud, do đó, khả năng bảo mật của máy càng được nâng cao.

Về cấu hình, trái tim của iPhone5S không còn yếu ớt nữa mà đã được nâng cấp lên với chip A7 – theo Apple công bố là mẫu chip 64bit đầu tiên dành cho smartphone. Dĩ nhiên, theo truyền thống cây nhà lá vườn, hệ điều hành iOS 7 cùng các ứng dụng khác được cài sẵn trên iPhone5S đều đã được tối ưu hóa cho chip 64bit này nhằm tận dụng được tất cả sức mạnh mà nó mang lại. Cũng theo thông tin từ Apple, chip A7 có tốc độ nhanh hơn đến 42 lần so với iPhone “ông Tổ”, đồ họa nhanh hơn 53 lần và có khả năng hỗ trợ tập lệnh đồ họa OpenGL ES 3.0. Nếu so với mẫu iPhone5 tiền nhiệm, sức mạnh của chip A7 sẽ giúp kẻ kế thừa – iPhone5S – vượt mặt “tiền bối” đến 5 lần.


Với sức mạnh mới từ chip A7, tuy nhiên điểm đáng quan tâm mà hầu như tất cả mọi người đều muốn biết là dung lượng pin của máy thì Apple lại không tiết lộ. Hãng chỉ công bố rằng thời gian đàm thoại bằng 3G liên tục của iPhone5S là 10 giờ, nếu lướt web bằng Wi-Fi hay 4G LTE cũng được 10 giờ, xem phim cũng 10 giờ, nghe nhạc đến 40 giờ và thời gian ở chế độ chờ là 250 giờ (iPhone5 là 225 giờ).

Điểm cải tiến khác trên iPhone5S là camera. Tuy vẫn chỉ là camera với độ phân giải 8MP nhưng Apple đã có các cải tiến khác. Theo đó, kích thước mỗi điểm ảnh trên cảm biến của camera được nâng lên 15% – điểm ảnh lớn hơn kéo theo hình ảnh chụp được trở nên đẹp hơn do lượng ánh sáng thu vào nhiều hơn. Lượng ánh sáng tăng thêm không chỉ nhờ điểm ảnh có kích thước lớn hơn mà khẩu độ của máy ảnh cũng được nâng lên f/2.2, và để hỗ trợ tốt hơn trong môi trường thiếu sáng, iPhone5S được trang bị đến 2 đèn flash LED. Phần đèn flash LED cũng được Apple chú tâm cải tiến khi 1 trong 2 đèn được tối ưu hóa cho tông màu sáng và trắng, đèn còn lại sẽ dành cho tông màu sậm và lạnh.


Một trong những điểm khó chịu khi chụp ảnh bằng camera trên di động là khả năng bị nhòe do rung tay hay chuyển động quá nhanh đã được Apple hạn chế bằng cách thêm vào công nghệ ổn định hình ảnh tự động. Lúc này, camera sẽ chụp liên tiếp 10 ảnh và kết hợp lại, từ đó chọn ra ảnh có độ sắc nét cao nhất, nôm na là đẹp nhất theo như ý kiến của máy. Khả năng quay phim từ camera 8MP này vẫn chỉ dừng lại ở chất lượng 720p, nếu so sánh thì vẫn kém hơn nhiều các mẫu smartphone cao cấp khác trên thị trường hiện tại. Bù lại, camera này có khả năng quay video 720p với tốc độ 120fps, mang lại cho bạn các thước phim chuyển động chậm khá thú vị.

iPhone5S được bán ra tại thị trường Mỹ với mức giá kèm hợp đồng 2 năm với nhà mạng, tương ứng với dung lượng 16GB là 199 USD, 32GB là 299 USD và 64GB là 399 USD. Trong khi đó nếu muốn tậu về iPhone5S bản quốc tế, người dùng phải chi ra 649 USD cho bản 16GB, 749 USD cho bản 32GB và đến 849 USD cho bản 64GB. Máy sẽ cho phép người dùng đặt trước vào ngày 13/9 tới và sẽ bán ra vào ngày 20/9 tại Mỹ, Úc, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Nhật, Singapore và Anh.

B.N

TIN LIÊN QUAN