Tổng kết buổi công bố sản phẩm của Apple

08:42, 17/09/2012

Vào hôm 12/9/2012, Apple đã chính thức tung ra thị trường chiếc smartphone mới nhất của hãng có tên gọi iPhone 5 với khá nhiều các cải tiến. Bên cạnh đó các sản phẩm khác cũng có một số sự thay đổi nhất định. 



1. iPhone 5



Về màu sắc, iPhone 5 vẫn trung thành với hai tông màu chủ đạo là đen và trắng. Ngoài ra máy có lớp vỏ bằng nhôm, màn hình Retina 4 inch độ phân giải 11136 x 640 


 
iPhone 5 là chiếc iPhone mỏng nhất từng được Apple ra mắt. Một cách chính xác, iPhone 5 mỏng hơn 18% và nhẹ hơn 20% so với iPhone 4S với trọng lượng khoảng 7,6 mm. Điều này là kết quả của cảm biến cảm ứng nằm trực tiếp trên màn hình thiết bị. Chip A6 mới đem đến tốc độ nhanh hơn 2 lần so với chip A5 được tìm thấy trong iPhone 4S
 
Cổng sạc cũng đã có một sự thay đổi với kích thước nhỏ hơn đến  80% so với 4S. Cổng sạc, giờ được gọi là "Lightning", sẽ cần một adapter chuyển đổi khoảng 29 USD nếu bạn sử dụng các thiết bị cũ và muốn kết nối đến iPhone 5.Tuy nhiên, trừ khi bạn cần một bộ chuyển đổi ngay lập tức, chúng tôi khuyên nên chờ đợi và tìm kiếm một giải pháp thay thế rẻ hơn thông qua một nguồn bên ngoài.



Kết nối LTE giờ đã có mặt trên iPhone 5 và dịch vụ này sẽ hiện diện trên các nhà mạng AT & T, Verizon, và Sprint. Ngoài ra, với sự hỗ trợ của các mạng khác nhau, chuyến du lịch của bạn bên ngoài đất nước cũng dễ dàng hơn bao giờ hết.



 


Có một vài cải tiến với chất lượng âm thanh và máy ảnh của iPhone 5. Trước hết, iPhone 5 có 3 micro, một ở phía trước, một phía sau và cái còn lại ở bên dưới. Điều này đảm bảo rằng trong cuộc gọi và quay video, đối tác của bạn sẽ nhận được chất lượng âm thanh tốt nhất. Về chất lượng máy ảnh, iPhone 5 vẫn còn có những cải tiến tuy nhiên cũng đã quen thuộc từ khi Apple ra mắt iOS 5. Máy ảnh này có một ống kính được cải thiện với độ phân giải 8 MP, cho phép xử lý ánh sáng yếu được tốt hơn. Về chất lượng video, iPhone 5 đem đến chất lượng HD 1080p, trong khi đó camera phía trước là 720p và thậm chí còn có chế độ chụp ảnh panorama 


iPhone 5 sẽ cho phép đặt hàng từ ngày 14 tháng 9, bắt đầu vận chuyển vào ngày 21 tháng 9 với mức giá khởi điểm là 199 USD.



2. iPod Shuffle 


iPod Shuffle không có sự thay đổi về thiết kế nhưng được bổ sung tính năng VoiceOver - đem đến trải nghiệm âm nhạc không cần màn hình. VoiceOver cung cấp cho bạn thông tin về các bài hát bạn đang nghe, thông tin trên danh sách nhạc, và thậm chí tình trạng pin của bạn thông qua giọng nói giống như trên Siri. Shuffle có giá 49 USD cho bản 2GB



3. iPod Nano: thân thiện hơn với người sử dụng

 
iPod Nano được so sánh là không thể nhận ra so với các phiên bản Nano cũ. Giờ đây thiết bị được cải tiến mang kiểu dáng thể thao với một màn hình lớn 2,5 inch, đi kèm với một nút Home và cảm ứng kích hoạt.Thiết bị trông khá giống như điện thoại di động Lumia 900, đặc biệt là với màu viền xung quanh màn hình.



Phía trên đầu của iPod Nano có một nút nguồn và phía bên trái có một nút chỉnh âm lượng, trong khi đó phía dưới là nơi bạn sẽ tìm thấy jack cắm tai nghe và bộ sạc Lightning. Màn hình đủ lớn để hiển thị các ứng dụng trên màn hình chủ (Âm nhạc, video, hình ảnh, Podcasts, Fitness và Radio).
iPod Nano có dung lượng 16GB và sẽ có giá 149 USD.



4. iPod Touch : mỏng hơn, nhanh hơn và đầy màu sắc 



 



Phiên bản iPod Touch mới nhất mỏng hơn khá nhiều so với trước với độ dày chỉ 6,1 mm. Giờ đây ngoài màu đen và trắng, iPod Touch sẽ có thêm màu xanh, màu đỏ và màu vàng.
 
Về thiết kế không có nhiều sự thay đổi nhưng lớp vỏ phía sau làm bằng hợp kim nhôm nhẹ và bền. iPod Touch mới có màn hình Retina 4-inch, máy ảnh 5-megapixel như iPhone 4S, bộ xử lý A5 và đặc biệt có thêm ứng dụng Siri.  


iPod Touch dự kiến sẽ được phát hành vào cuối tháng 10 với hai model là 32GB và 64GB có mức giá khởi điểm là 299 USD.



5. Tai nghe Earpods


 


Những cải tiến thậm chí còn mở rộng đến tai nghe. Sau nhiều năm nghiên cứu kích thước tai trung bình của người sử dụng, Apple đã thiết kế thiết kế nên loại tai nghe phù hợp hơn. Tai nghe mới, được gọi là Earpods, tròn hơn so với nhiều tai nghe khác. Nút chỉnh âm lượng, cũng tròn, lớn hơn và dùng tốt hơn và được trang bị bộ chống trượt. Bạn có thể mua Earpods riêng ngay từ hôm nay trên Apple Store và Apple Online Store với giá 29 USD. 



6. Tăng trải nghiệm trên iTunes 


 


Cuối cùng, chúng ta sẽ nói về những cải tiến trên iTunes. Trong tháng 10 tới, iTunes sẽ có thiết kế giao diện mới giúp dễ dàng hơn trong điều hướng và sử dụng. Ngoài ra bạn cũng đơn giản hơn khi tìm kiếm những bài hát khác có sẵn trong album, dễ dàng hơn khi mua nhạc.



Khi bạn thu nhỏ iTunes trong khi một bài hát đang phát, bạn có thể xem bài hát được phát kế tiếp và thậm chí chọn một bài hát khác thông qua tìm kiếm. Các trang nghệ sĩ cũng tương tác nhiều hơn, với khả năng xem hình ảnh mà họ đã tải lên và thậm chí cập nhật được các tour lưu diễn. .



 


Cuối cùng, nếu bạn đang xem một bộ phim trên máy Mac của bạn, bạn có thể hoàn thành nó trên thiết bị iOS của bạn thông qua iCloud.



NTTT
TIN LIÊN QUAN