Top 25 trang web tải và chơi game trực tuyến

10:10, 25/08/2012

Đối với chúng ta, chơi game có thể giúp giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi khi làm việc trong thời gian dài. Ngoài ra, chơi game còn là niềm đam mê của các game thủ trên con đường chinh phục không gian giải trí vô tận này. Do nhu cầu ngày càng tăng của các game thủ, cũng như nhu cầu giải trí đã thúc đẩy nhiều trang web cung cấp cho việc tải và chơi game trực tuyến của người chơi.

Dưới đây, sẽ giới thiệu một số trang web cho phép bạn chơi game online miễn phí, cũng như việc tải game miễn phí hoặc có phí từ những trang web này.

1. Facebook (http://apps.facebook.com/silvergames) 

Một trong những trang web chơi game phổ biến là Facebook. Ở đây, có một trang web đặt biệt được hỗ trợ bởi ứng dụng của Facebook, cho phép bạn chơi các game hành động, phiêu lưu, arcade, puzzle, đua xe, bắn súng… và bạn có thể chia sẽ hoặc giới thiệu game với bạn bè của bạn.

 

2. Yahoo! Games (http://games.yahoo.com)

Yahoo! Games cung cấp nhiều game để các bạn có thể tải về hoặc chơi trực tuyến miễn phí ở đây. Các game được phân ra nhiều thể loại giúp bạn dễ dàng tìm kiếm game mà bạn yêu thích. Tại đây, còn cho phép bạn tải về miễn phí hoặc phiên bản dùng thử và bạn có thể chơi trước một giờ khi quyết định mua game để tiếp tục chơi. 



3. GameZone (http://www.gamezone.com)

GameZone đã được khai thác vào khoảng năm 2007 và cung cấp các loại game khủng cho người chơi. Ngoài ra, GameZone còn cung cấp các tin tức, đánh giá, bản xem trước, cheats, video và các bài xã luận về các game ở đây. Bên cạnh đó, bạn có thể tải game miễn phí hoặc có phí tùy thuộc vào từng loại game.



4. GameSpot (http://www.gamespot.com)

GameSpot là nơi giải trí,  nơi cung cấp thông tin và kết nối các game thủ. Trong 16 năm qua, GameSpot đã xuất bản một số lượng lớn game cho các game thủ, bao gồm các bản xem trước, bản đánh giá, hướng dẫn chiến lược và các cuộc phỏng vấn. Với các nội dung game của GameSpot, bạn có thể chơi được trên PC, PS3, Xbox 360, 3DS, iPhone và Android. GameSpot cũng cung cấp các kênh đặc biệt, chẳng hạn như GameSpot Sports và GameSpot News. Tại đây, bạn có thể đăng ký thành viên để tham gia cộng đồng GameSpot và được truy cập không giới hạn vào các phỏng vấn, hướng dẫn game, cũng như có thể tải về bản trình diễn, bản vá lỗi và nhiều hơn nữa.



 5. Download Free Games (http://www.download-free-games.com)

Download Free Games cung cấp hơn 110 game miễn phí trong phần Freeware Games, thời gian không giới hạn, không quảng cáo và không có phần mềm gián điệp. Trong phần Freeware Games, bao gồm danh sách các game miễn phí như Chicken Invaders (http://www.download-free-games.com/freeware_games/chicken_invaders.htm), đó là một phiên bản làm lại của Space Invaders. Tại đây, cũng có hơn 250 game trực tuyến miễn phí, bạn có thể chơi trực tiếp trong trình duyệt của bạn, chẳng hạn như Frogger (http://www.download-free-games.com/online/game/frogger) và Wheel of Fortune (http://www.download-free-games.com/online/game/wheel_of_fortune). Download Free Games còn cung cấp các game Shareware để bạn có thể chia sẽ với bạn bè. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể chơi miễn phí trong một thời gian hạn chế. Mặt khác, Download Free Games cũng cung cấp game dành cho máy Mac.



 6. Acid-play (http://www.acid-play.com)

Acid-play đã cung cấp game miễn phí từ năm 2002 và cũng đã tích lũy một bộ sưu tập hơn 1000 game tải về miễn phí. Mỗi game gồm có một mô tả ngắn, thể loại, đánh giá 1-5 sao, nhận xét và cũng như các hệ điều hành tương thích. Ngoài ra, còn có một tính năng tìm kiếm giúp bạn nhanh chóng tìm và tải về. Tất cả các game ở đây đều được quét bằng cách sử dụng ClamAV, vì vậy độ an toàn khi tài về được đảm bảo tuyệt đối. Tùy thuộc vào thể loại game như điều khiển, hành động, mô phỏng, nhập vai mà bạn lựa chọn tải về miễn phí hoặc có phí.

 

7. Caiman (http://www.caiman.us)

Khác với các trang web trên, Caiman ngoài cung cấp game còn cung cấp các công cụ phần mềm miễn phí. Tại đây, không cung cấp các game Shareware, các bản trình diễn cũng như các phiên bản dùng thử.  Các phần mềm quảng cáo và phần mềm gián điệp gây khó cho bạn. Có hơn 3000 game trên Caiman, các game được phân theo thể loại, trang liệt kê Game of the Day và một danh sách bổ sung gần đây. Mỗi game có một trang chuyên dụng gồm một đánh giá, thông số kỹ thuật của game, ảnh chụp màn hình và một mô tả ngắn. Caiman còn cung cấp các game tương thích với hệ điều hành Mac.



 8. TheGameHippo (http://www.thegamehippo.com)

TheGameHippo là một trang web cung cấp các phần mềm game miễn phí, không có bản trình diễn và không có game Shareware. Game của TheGameHippo được phân thành nhiều thể loại, cũng như cung cấp một tính năng tìm kiếm ở đây. 



9. MegaGames (http://megagames.com)

Ngoài cung cấp các phần mềm game miễn phí, MegaGames còn cung cấp các bản sửa lỗi hoặc các bản vá lỗi, cheats cho máy tính và giao diện điều khiển game, bản trình diễn và các mô hình giả lập.



 10. World of Free Games (http://www.worldoffreegames.com)

World of Free Games cung cấp hơn 500 game miễn phí và game trực tuyến miễn phí. Tại đây, gồm có các game như: câu đố, hành động, arcade và các game thuộc thể loại dành cho trẻ em. Ngoài ra, World of Free Games còn cung cấp các thông tin và các tính năng tìm kiếm thể loại cho phép bạn nhanh chóng tìm thấy game mà bạn thích.



11. Games 2 Download (http://www.games2download.com)

Games 2 Download cung cấp hơn 1000 game tải về miễn phí và an toàn trong 18 thể loại. Bạn có thể tải về phiên bản miễn phí hoặc mua phiên bản đầy đủ với mức giá hợp lý.

 

12. Free Ride Games (http://www.freeridegames.com)

Free Ride Games cung cấp hơn 200 phiên bản đầy đủ các game phổ biến mà bạn có thể chơi miễn là bạn thích. Game ở đây miễn phí 100%, nhưng lại có một số game giới hạn thời gian chơi. Free Ride Games còn thường xuyên tổ chức các đợt rút thăm trúng thưởng và các chương trình khuyến mãi mà bạn có cơ hội giành chiến thắng một số giải thưởng thú vị khi tham gia.



13. FreeGamePick (http://www.freegamepick.com)

FreeGamePick cho phép bạn tìm và tải về hơn 150 game miễn phí không giới hạn thời gian hoặc các phiên bản dùng thử và các game trực tuyến miễn phí. Tại đây, bạn sẽ không phải bị gián đoạn khi tải về hoặc chơi trực tuyến bởi virus, phần mềm gián điệp và các game quảng cáo.

 

14. GameHouse (http://www.gamehouse.com)

GameHouse cung cấp hơn 350 game trực tuyến miễn phí, bạn có thể chơi ngay trong trình duyệt của bạn, chẳng hạn các game cổ điển như: UNO, Bejeweled, Collapse… và các game mới như Jewel Quest Myteries. Tất cả các game trực tuyến chất lượng cao có tính năng tương tự như các phiên bản tải về, bao gồm cả âm thanh tuyệt vời và đồ họa đáng kinh ngạc. Ngoài các game trực tuyến, bạn có thể tải về hoặc mua các game cho PC, Mac và cho cả thiết bị di động, chẳng hạn như Android, iPhone, iPod, iPad. Tại đây còn hỗ trợ quảng cáo, có sẵn các phiên bản đầy đủ và các game miễn phí trong ngày.



15. AddictingGames (http://www.addictinggames.com)

AddictingGames cung cấp các game Flash trực tuyến từ hàng trăm nhà phát triển độc lập trên khắp thế giới và ra mắt hơn một chục game mới mỗi tuần. Bạn có thể cho AddictingGames biết những gì bạn thích thông qua đánh giá, xếp hạng, mục yêu thích và tải lên. Tại AddictingGames, bạn cũng có thể trình game Flash hoặc game dành cho điện thoại di động của riêng bạn lên đây. Nếu game của bạn là một trong 25 game được cho là hay nhất trong một quý, bạn sẽ được cấp một khoản thanh toán tiền thưởng.



 16. MyPlayCity (http://www.myplaycity.com)

MyPlayCity cung cấp hơn 300 game miễn phí với đồ họa tuyệt vời, tính năng độc đáo và không giới hạn thời gian chơi. MyPlayCity bao gồm các game thuộc thể loại như: câu đố, đua xe, mô phỏng và nhiều hơn nữa.


 17. Playfin (http://www.playfin.com) 

Playfin cung cấp hơn 3500 game gồm các thể loại khác nhau. Bạn có thể chơi game Flash trực tuyến miễn phí hoặc tải về bản dùng thử miễn phí các game cao cấp. Bạn thậm chí có thể nhúng các game Flash của Playfin trong trang web riêng của bạn. Tại đây, bạn còn có thể đăng ký và tham gia các game trực tuyến miễn phí.
 

18. GameTop (http://www.gametop.com) 

GameTop cho phép bạn dễ dàng tìm và tải về miễn phí phiên bản đầy đủ của game. Tại đây, các game tải về được phân theo thể loại, chẳng hạn như: hành động, puzzle, arcade… Bạn cũng có thể chơi game trực tuyến miễn phí, chẳng hạn như: hành động, đua xe đạp…  Các game này cũng có thể chơi được trên máy Mac. Bên cạnh đó, bạn có thể tải về miễn phí các game Flash hoặc có thể chơi trực tuyến các game được cập nhật thường xuyên.
 

19. Yoogi Games (http://www.yoogi.com)

Yoogi Games cung cấp các game đơn giản, không bạo lực, các game Windows… thích hợp với mọi người chơi. Các game thông thường  là câu đố logic và bạn có thể tải về nhanh chóng, vì game có dung lượng nhỏ (ít hơn 2 MB). Các câu đố thường có sẵn trong các tạp chí, báo hoặc trên các trang web khác.
 

20. Shockwave (http://www.shockwave.com)

Shochwave cung cấp hơn 1800 game trực tuyến rất thú vị, hàng tuần đều có các game mới được thêm vào. Tại đây, bạn có thể thoải mái chơi các game đua xe tốc độ hoặc thư giản với các game mini.


21. Big Fish Games (http://www.bigfishgames.com)

Big Fish Games cung cấp một lựa chọn đa dạng các game tương tác mà bạn có thể thưởng thức bất cú lúc nào và bất cứ nơi nào trên máy tính của bạn, máy Mac, điện thoại di động hoặc tablet. Bạn có thể tải về bản dùng thử miễn phí trước khi quyết định mua game mà bạn thích. Big Fish Games còn có một chương trình thành viên gọi là Game Club (6,99 USD/tháng), giúp bạn tiết kiệm tiền chơi game và còn cung cấp cho bạn tài khoản để bạn có thể mua lại các game, truy cập vào các game mới, các phần thưởng, dịch vụ khách hàng và các đặc quyền khác. Các thành viên cũng có thể truy cập đến 2,99 USD/ngày.



 22. GameNode (http://www.gamenode.com)

Bạn có thể đăng ký miễn phí trên GameNode để chơi game trực tuyến miễn phí với bạn bè của bạn. Tại đây, khi chơi bạn có thể lưu điểm số chơi game của bạn, nhận xét bài viết hoặc tham gia vào các cuộc thảo luận. Bạn cũng có thể gửi các game của riêng bạn đến GameNode.

 

23. BGames (http://www.bgames.com)

BGames cung cấp các game chất lượng cao, hoàn toàn mới và miễn phí, bạn có thể  chơi trực tuyến hoặc tải về. Tại đây, có hơn 10 thể loại game lớn với hơn 100 thể loại nhỏ. Ngoài ra, BGames còn cung cấp nhiều game trực tuyến nhập vai như MMORPG.



 24. 1000 Web Games (http://1000webgames.com)

Trang web này cung cấp hàng ngàn game trực tuyến với nhiều thể loại để đáp ứng nhu cầu của tất cả mọi người. Tại đây, bạn có thể tìm chơi các game hành động, câu đố, các game cổ điển đến các game mới phát hành.


25. Funny-Games (http://www.funny-games.biz)

Funny-Games cung cấp hơn 5500 game Flash trực tuyến và game Shockwave. Bạn có thể tải về các thể loại game như: phiêu lưu, hành động, chiến lược, mô phỏng và nhiều hơn nữa.
 
 
Các bạn vừa được giới thiệu đến 25 trang web tải và chơi game trực tuyến. Tuy nhiên, những trang web này chỉ được giới thiệu sơ lược, các bạn có thể vào các trang này để tìm thêm thông tin.

 
 
Đỗ Thanh Trọng 
TIN LIÊN QUAN