Top 5 Games vui nhộn có thể “gây nghiện”

10:23, 03/03/2012

Bạn sẽ mất thời gian với những trò chơi hấp dẫn gây nghiện dưới đây!

 

Osmos for iPad

 




Rất dễ đánh mất mình trong trò chơi chiến lược đang thu hút này. thách thức bạn bằng sự kiên nhẫn di chuyển "hạt bụi" lung linh trên màn hình để tiêu thụ tất cả mọi thứ xung quanh nó. Khi bạn chạm vào màn hình và di chuyểnhat bụi”, đẩy vật thể làm cho nhỏ hơn; khi ăn các hạt bụi nhỏ hơn xung quanh nó, nó sẽ lớn hơn thêm. Bạn cần phải đạt được sự cân bằng và phải kiên nhẫn để giành chiến thắng! Chế độ Odyssey của game có 27 cấp độ được chia thành ba cách chơi khác nhau. Trước tiên, bạn phải khảo sát các hạt bụi xung quanh mình để ăn cho mình to hơn. Thứ hai là, các hạt bụi xung quanh bạn đang tích cực cố gắng để thu hút bạn. Thứ ba là, bạn phải hút được các hạt bụi đó không thì chính chúng lại thu hút bạn hoặc lại tấn công bạn.

 

Chế độ Arcade cho phép bạn lặp lại chế độ Odyssey cấp độ khác mà cũng rất khó. Bạn không thể mở khóa các cấp trong Arcade trừ khi bạn đã hoàn thành những cấp độ trong Odyssey. Với đồ họa tuyệt vời trên iPad, nghệ thuật phát sáng đẹp mắt của các hạt bụi di chuyển với từng chi tiết độc đáo, vậy trò chơi này cần phải được chơi kết hợp với bộ tai nghe để bạn có thể thưởng thức đầy đủ âm nhạc của Gas, High Skies, Biosphere và Julian Neto (cũng như một số nhạc bổ trợ thêm).

 

Plants vs. Zombies HD

 




Trong trò chơi có nhịp độ nhanh này, người chơi phải bảo vệ nhà của mình từ sự xâm lược của zombie bằng cách sử dụng cành cây để tấn công hoặc ngăn cản chúng không được vào nhà. Với giao diện màn hình cảm ứng làm dễ hơn để nhấn chọn một cành cây và nhấn lại để lấy nó. Hơn thế nữa, phiên bản iPad của trò chơi là đa cảm ứng, bạn có thể sử dụng nhiều ngón tay để xử lý nhiều vấn đề. Liệu có khi nào bạn sẽ chán nản với trò chơi này do sự đa dạng của zombie, của các cấp trò chơi và các chủ đề trong cấp độ tiên tiến của trò chơi.

 

Vậy bạn có thể đặt ở chế độ hạn chế hơn và chơi lại nó để cảm nhận trò chơi một cách thích thú. Chế độ Quick Play cho phép bạn chơi minigames; Chế độ sống còn bao gồm Buttered Popcorn, một mini-game được thiết kế cho môi trường đa cảm ứng của iPad. Âm nhạc hoành tráng, đồ họa tuyệt đẹp và lối chơi gây nghiện làm cho Plants Vs. Zombies trở thành trò chơi hoàn hảo cho một buổi tối vui vẻ! Cài đặt tại App Store: 9.99 USD, phiên bản iPhone version: 2.99 USD.

 

Babo Crash HD




Bạn có thể nghĩ đến Babo Crash như Bejeweled trên axit. Phiên bản với đá quý phù hợp phổ biến, dùng thể loại câu đố này được cải tiến với phong cách hành động hình cung bao gồm kẻ thù tiêu diệt, các anh hùng với sức mạnh tấn công kẻ thù, và khả năng nghiêng màn hình làm biến đổi lực hấp dẫn tác động lên những viên đá quý. Bạn phải thu thập đá quý trong lượng thời gian nhất định ở lần lượt 21 cấp độ của trò chơi. Bạn tạo được một anh hùng mỗi khi bạn đạt được bốn hoặc nhiều hơn đá quý. Nhiều sức mạnh của chúng được kích hoạt khi bạn thu thập chúng trong trận đấu hoặc phá hủy chúng với sức mạnh của các anh hùng.

 

"Chompiis" xuất hiện và ngăn cản bạn tạo ra trận đấu, vì vậy chuyển chúng sang một trận đấu gần đó hoặc bổ sung sức mạnh của anh hùng càng sớm càng tốt. Một khi bạn nhấn vào phần số lượng đá quý, bạn nhấn thêm giờ và nhận cơ hội để thêm điểm một cách nhanh chóng. Bởi vì màn hình của họ nhỏ hơn, khi chơi các trò chơi trên iPhone/iTouch một cách để cố gắng phân biệt màu sắc và hình dạng của các viên đá quý  cũng như nhấn chọn nhanh chóng. Các vấn đề thị giác đã được giải quyết với màn hình lớn hơn của iPad. Tiêu khiển trò chơi ở góc độ nghiêng thì tốt hơn trên iPad; nó dễ dàng hơn để chỉ đạo các anh hùng thu được nhiều đá quý đẩy lùi các chompiis. Cài đặt tại App Store: 1.99 USD.

 

Orbital (cho iPhone)

 




Mục tiêu của bạn là để tiêu diệt "quả cầu" để ghi điểm. Để bắt đầu, bạn bắn một quả cầu vào không gian quan sát nó lan rộng. Để tiêu diệt nó, bạn phải bắn năm quả cầu bổ sung vào nó. Bạn không thể nhắm tầm bắn, trở đi trở lạikhi đó bạn cần xác định thời gian tốt nhất để thâu tóm màn hình và bắn ra một quả cầu tiếp theo. Mỗi quả cầu bổ sungbạn bắn cũng bắt đầu mở rộng. Trong chế độ Gravity, mỗi quả cầu tạo ra một lực hấp dẫn nhất định trên các quả cầu khác. Sao băng sẽ loại bỏ các tác động trọng lực và cho giúp bạn nhắm đúng mục đích bắn của bạn.

 

Việc tiêu hủy một quả cầu tạo ra sóng xung kích làm giảm đi một số lần bắn ra cần thiết khi tiêu diệt các quả cầu còn lại. Cuối cùng và cũng là quan trọng hơn cả, nếu bất kỳ phần nào của quả cầu đang mở rộng vượt qua đường chết ở dưới cùng của màn hình, thì trò chơi kết thúc. Đồ họa của Orbital hoàn toàn mang phong cách vòng cung của năm 1980, âm nhạc là loại âm thanh mang phong cách kỹ thuật lan tỏa xung quanh, có giọng nói của robot mà bạn có thể tắt khi đi khi cảm thấy phiền nhiễu. Orbital là một trò chơi gây nghiện trong cả 2 chế độ chơi đơn chơi nhiều chế độ. Cài đặt tại App Store: 2.99 USD, có phiên bản Lite miễn phí.

 

Doodle Jump




Ứng dụng gây nghiện này đã có mặt trên 10 danh sách các trò chơi hàng đầu của App Store trong các tháng. Doodle Jump thách thức bạn để di chuyển “hình thù” bốn chân trở thành một loạt bất diệt của các nền tảng. Bạn phải nghiêng iPhone của bạn từ bên này sang bên kia để đánh vào những nền tảng này một cách thật chính xác. Một số nền tảng tăng thêm sức mạnh để giúp hình thù của bạn di chuyển lên hoặc bảo vệ chống lại kẻ thù trên đường đi.

 

Nhấp vào màn hình làm cho hình thù của bạn để bắn vào kẻ thù ở bên trên anh ta. Rơi xuống dưới nền tảng thấp nhất ở màn hình trò chơi kết thúc. Không có bắn giết hoặc sự hạn chế thời gian xảy ra. Đơn giản là bạn vẫn tiếp tục đi cho đến khi bạn chẳng may gặp lỗi thì cố gắng lần nữa để làm tốt hơn. Doodle Jump có một tính năng độc đáo cho phép bạn so sánh mình với người chơi khác trên khắp thế giới. Khi bạn nhảy, bạn sẽ thấy dấu vết trên mặt của màn hình hiển thị độ xa như thế nào và đường đi của người khác. Các nhà sáng tác cập nhật trò chơi này thường xuyên với các nền tảng mới làm tăng lên việc thưởng thức hình ảnh của bạn, tăng mức độ khó và tăng giá trị chơi lặp lại của Doodle Jump. Cài đặt tại App Store, 0.99 USD.

 

Thuỵ Miên (Theo iPhone Life Magazine)
TIN LIÊN QUAN